นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า แนวโน้มกระแสความแรงของตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือในปี 2561 ที่ผ่านมา ในไทยเติบโตมากกว่า 50% จากปีก่อน ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่สนใจเกมมากกว่า 30% ของฐานลูกค้ารวม โดยสิ้นปี 2561 มีฐานลูกค้าราว 21 ล้านเลขหมาย ฐานโดยเกมเมอร์อยู่ในช่วงอายุต่ำกว่า 24 ปี และ 25-39 ปี ล่าสุดดีแทคได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนกีฬา E-Sports อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก ทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมเกม Free Fire ร่วมมือกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ตลอดทั้งปี 2562 ประเดิมเป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดรายการ “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 6-7 เม.ย.2562 รวมทั้งงานแข่งขัน “Free Fire Proleague 2019 Presented by dtac” โดยคาดว่าการใช้ดาต้าจะเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันลูกค้าโดยรวมใช้ดาต้าเฉลี่ยอยู่ที่ 9 GB สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าดีแทคทั้งระบบรายเดือน และระบบเติมเงินทุกคนที่เล่นเกม Garena Free Fire โดยลูกค้าดีแทคทั้งแพ็กเกจเติมเงินและรายเดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจเสริมตามที่กำหนด รับทันทีไอเทมสุดพิเศษในเกม รวมทั้งลูกค้าดีแทคที่ซื้อไอเทมในเกมผ่านระบบชำระเงินของดีแทค (Pay via dtac) รับทันทีไอเทมสุดพิเศษในเกม ทั้งนี้ ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ Pay via dtac ให้ลูกค้าซื้อแอป เติมเกม ซื้อสติกเกอร์ไลน์ และสมัครบริการต่างๆ ผ่านเบอร์ดีแทคได้ง่ายๆ สะดวก ปลอดภัยไร้กังวล ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ใช้ได้ทั้งลูกค้าเติมเงินและรายเดือน สำหรับลูกค้าเติมเงิน ระบบจะตัดเงินจากกระเป๋าเงินในเบอร์ดีแทค ส่วนลูกค้ารายเดือน ยอดการซื้อจะถูกรวมไปกับค่าบริการรอบบิลนั้นๆ