วันที่ 18 มี.ค. 62 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊กส่วนตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้มีการโพสต์ข้อความ ตอนหนึ่งว่า
“มีพี่น้องชาวพัทลุงเล่าให้ผมฟังว่า....การเมืองสกปรกยังคงมีอยู่ สองพรรคการเมืองใหญ่ ซื้อเสียงแข่งกัน เป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะจับมือต่อต้านนักทำลายชาติการเมืองเลว ผมต้องยกให้เป็นความดีของ ท่านชวน หลีกภัย ที่สั่งสอนผมนักหนาว่า ต้องเป็นนักการเมืองที่ดี ทำการเมืองที่ดี ท่านต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมาตลอดชีวิต และผมก็เป็นลูกศิษย์ของท่านคนหนึ่ง วันนี้จึงมาพูดบูชาครู “ครูชวน”
อย่างไรก็ตามสำหรับการลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงในวันนี้ (18 มี.ค. ) ของพรรครปช. ที่นำทีมโดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค รปช. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ลงพื้นที่เขต 30 (บางพลัด บางกอกน้อย)เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนาย สมพงษ์ สวัสดิสุขผู้สมัครหมายเลข1ในย่าน ตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดท่าวังหลัง สถานีรถไฟบางกอกน้อย และในช่วงเย็นเวลา 17.30 น.นายสุเทพ พร้อมแกนนำและคณะก็จะขึ้นเวทีปราศรัย ที่สวนเบญจศิริ ย่านสุขุมวิทด้วย