นางสาว พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวถึง การเปิดตัวสองฟีเจอร์ใหม่ในเว็บไซต์สำหรับพาร์ทเนอร์ ว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยเหลือโรงแรมพาร์ทเนอร์ที่ไม่คุ้นเคยกับการนำเสนอห้องพักออนไลน์ให้ปรับตัวสู่โลกยุคดิจิตอลได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปยังจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านดิจิตอลไปยังบุคคลากรในอุตสาหกรรมการบริการในเมืองรองของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวทางตามที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งไม่เพียงจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการโรงแรมและดึงให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเที่ยวเมืองรองมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาลไทยด้วย ซึ่งจากผลการวิจัย พบว่า นักเดินทางจำนวนมากกว่าครึ่งใช้ตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (โอทีเอ) ในการวางแผนการเดินทาง โดยเป็นช่องทางที่ทำยอดจองได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับช่องทางการจองอื่นๆ ดังนั้นเพื่อลดช่องว่างด้านทักษะดิจิตอลและลดความกังวลของผู้ประกอบการโรงแรมในเมืองรองของประเทศไทย ในการใช้เครื่องมือดิจิตอล จึงได้นำฟีเจอร์ใหม่สองแบบที่สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย โดยขณะนี้ทั้งสองฟีเจอร์เปิดให้ใช้งานแล้วใน เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล (Expedia Group Partner Central) เว็บไซต์สำหรับพาร์ทเนอร์ที่มาพร้อมเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ สามารถใช้งานฟรี เพื่อช่วยให้โรงแรมต่างๆ สามารถจัดการกับธุรกิจ ดึงดูดนักเดินทาง และเพิ่มรายรับได้อย่างเต็มที่ สำหรับ โค-เบราซ์ (Co-Browse) คือเครื่องมือแก้ไขปัญหาที่โรงแรมพาร์ทเนอร์พบขณะใช้งานเมนูต่างๆ ในแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ซึ่งโรงแรมพาร์ทเนอร์จะสามารถเชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่ของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปแล้วแชร์หน้าเว็บพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลที่ใช้อยู่ได้แบบเรียลไทม์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถดู ชี้ และไฮไลท์บริเวณต่างๆ บนหน้าจอเพื่อให้คำแนะนำการใช้งานและช่วยโรงแรมพาร์ทเนอร์จัดการงานต่างๆ ได้ ส่วน อะแด็พทีฟ แลนดิ้ง เพจ (Adaptive Landing Page) จะแสดงเนื้อหาและคำแนะนำสำหรับโรงแรมพาร์ทเนอร์แต่ละแห่งโดยเฉพาะที่โฮมเพจพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล โดยอ้างอิงจากความต้องการและความคุ้นเคยกับเครื่องมือต่างๆ ใน Partner Central ในขณะนั้นของพาร์ทเนอร์ แลนดิ้งเพจปรับแต่งจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและตรงกับความต้องการเฉพาะตัวของโรงแรมพาร์ทเนอร์ที่เพิ่งเข้าร่วมเซ็นสัญญา เพื่อให้โรงแรมพาร์ทเนอร์เข้าใจวิธีใช้เครื่องมือสำคัญและงานที่ต้องจัดการให้ทันเวลาผ่าน พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้สามารถปรับปรุงเนื้อหา เพิ่มยอดการมองเห็น และกระตุ้นโอกาสในการทำยอดจองบนเว็บไซต์เครือ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป นอกเหนือจากการพัฒนาเครื่องมือทางออนไลน์แล้ว เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จะร่วมมือกับ ททท. ในการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้คำปรึกษาและความรู้ความเชี่ยวชาญด้านดิจิตอลกับโรงแรมในเมืองรองอีกด้วย ทั้งนี้การอบรมเชิงปฏิบัติการจะดำเนินการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ล็อดจิ้ง พาร์ทเนอร์ (Expedia Group Lodging Partner Services) ซึ่งเป็นทีมที่ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการขายห้องพักทางออนไลน์ ใช้กลยุทธ์ต่างๆ ช่วยโรงแรมพาร์ทเนอร์บรรลุเป้าหมายธุรกิจ และให้ความช่วยเหลือโรงแรมพาร์ทเนอร์ในการคว้าโอกาสทำยอดจองเมื่อความต้องการจองเพิ่มขึ้น