“พีดีเฮ้าส์” มั่นใจสิ้นไตรมาสแรกทุบสติถิทำยอดทะลุเป้า 300 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าชิงแชร์ตลาดช่วงท้ายไตรมาส จัดโปรโมชั่นเด็ดเอาใจคนอยากสร้างบ้าน ภายในงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์ 2562” ภายใต้แนวคิด : Smart Life ใช้ชีวิตแบบสมาร์ท นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ยอดจองปลูกสร้างบ้านของบริษัทฯ ในช่วง 2 เดือนแรกของปี2562 ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา โดยเติบโตทั้งในแง่จำนวนผู้บริโภคที่เข้ามาติดต่อสอบถาม และจำนวนลูกค้าที่ตัดสินใจจองสร้างบ้านกับบริษัทฯ ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพมากขึ้น ทำให้ยอดขายของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 นี้มีแนวโน้มที่สดใส โดยในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ จัดโปรโมชัน “ฉลองตรุษจีน หมูทองมอบโชค” ปรากฏว่ากระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด โดยมีผู้บริโภคตัดสินใจปลูกสร้างบ้านรวมมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท และตัวเลขยอดขายบ้านดังกล่าวถือว่าน่าพอใจ และใกล้เคียงกับเป้าหมายรวมที่ตั้งไว้ไตรมาสแรก 300 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ยังมีลูกค้าบางส่วนตัดสินใจไม่ทันโปรโมชั่นที่สิ้นสุดลง เหตุเพราะติดต่อเข้ามาใหม่หรือใกล้จะสิ้นสุดโปรฯ ดังนั้นบริษัทฯ จึงเตรียมจัดโปรโมชั่นอีกรอบในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายไตรมาสแรกปีนี้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้การที่ผู้บริโภคตัดสินใจสร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์ นอกจากโปรโมชั่นที่โดนใจแล้ว ยังพบว่ามีปัจจัยหลัก ๆ อยู่ 5 ประการด้วยกันคือ 1) บริการก่อน-หลังการขายที่มีมาตรฐานและครบวงจร 2) การคัดสรรคุณภาพวัสดุที่ใช้สร้างบ้าน โดยเฉพาะวัสดุที่ช่วยลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3) คุณภาพผลงานเมื่อแล้วเสร็จ 4) น่าเชื่อถือและมีความเป็นมืออาชีพ และ 5) มีสาขาให้บริการครอบคลุมและอยู่ในพื้นที่ปลูกสร้างบ้านของลูกค้า ดังจะเห็นได้ว่าราคาไม่ใช่ 1 ใน 5 ปัจจัยแรกที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกสร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าพีดีเฮ้าส์สร้างบ้านราคาสูงเกินจริง หากแต่เป็นราคาที่สอดคล้องกับคุณภาพบ้านและบริการที่ลูกค้าได้รับ ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า แม้สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้จะดูสดใส แต่บริษัทฯ ก็ยังคงไม่หยุดนิ่ง เพราะมองว่าเป็นช่วงจังหวะที่ตลาดกำลังฟื้นตัว และผู้บริโภคมีความต้องการปลูกสร้างบ้านเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องเร่งแชร์ส่วนแบ่งตลาดผ่านกิจกรรมหลัก ๆ ที่รุกตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเตรียมเข้าร่วมงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์ 2562” หรือ Home & Building Material Online Fair 2019 (HBO Fair) ภายใต้แนวคิด : Smart Life ใช้ชีวิตแบบสมาร์ท ระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2562 (9 วัน) ผ่านทาง www.thaionlinefair.com ภายในงานพบกับโปรโมชั่นพิเศษ ต่อเวลาขยายโอกาสก่อนปรับราคาบ้าน กับโปรฯ ฉลองตรุษจีน หมูทองมอบโชค โชคชั้นที่ 1 มอบทองคำนำโชคน้ำหนักรวม 500 บาท มูลค่ารวม 10,000,000 บาท และโชคชั้นที่ 2 โทรศัพท์มือถือ iphone Xs จำนวน 50 เครื่อง มูลค่ารวม 2,000,000 บาท สำหรับการร่วมงานบ้านและวัสดุออนไลน์ 2562 ครั้งนี้ มองว่าจะเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่จะได้รับโปรโมชั่นสุดพิเศษแบบจัดเต็ม ที่สำคัญยังเป็นการสร้างบ้านในราคาต้นทุนเดิม ก่อนที่บริษัทฯ จะปรับราคาใหม่ในช่วงไตรมาส 2 นี้ (เริ่ม 1 เม.ย. 62) ที่ผ่านมาบริษัทฯ เองไม่ได้ปรับราคาบ้านมานานกว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจและภาวะการแข่งขันราคาที่รุนแรงมาโดยตลอด ในขณะที่ราคาวัสดุมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นเกือบทุกปี จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริโภคจะได้บ้านในราคาพิเศษ ส่งท้ายก่อนปรับขึ้นราคาจริง โดย บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ 100 ล้านบาท ที่จะเกิดจากการเข้าร่วมงานดังกล่าว