นายธรรมสร มีรัตน์ Co Founder & Managing Director บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ “ออโต้บอท (Autobot) มีจุดขายด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ สำหรับใช้งานในบ้าน บริษัทจึงมีการร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตในหลายๆ ประเทศ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์มีเทคโนโลยีที่เทียบได้ว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของโลก โดยหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ มุ่งเน้นให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของ พ่อบ้าน แม่บ้านยุคใหม่ที่มีเวลาทำงานบ้านจำกัด สำหรับในปีนี้ นอกจากจะมีการอัพเดทเรื่องนวัตกรรมแล้ว ทาง Autobot ยังเดินหน้าจับมือกับ Shopee ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กระตุ้นยอดขายจากการสั่งซื้อทางออนไลน์

นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ Autobot นับตั้งแต่แบรนด์เปิดตัวร้านค้าออฟฟิเชียลกับครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 โดยในปีที่ผ่านมา Autobot Official Store มียอดออเดอร์เติบโตสูงขึ้นถึง 15 เท่า และเป็นหนึ่งในแบรนด์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นยอดนิยมของผู้ใช้ช้อปปี้ จากนี้ไปจะทำงานอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับ Autobot เพื่อส่งมอบดีลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟและโปรโมชั่นพิเศษๆให้แก่ผู้ใช้ช้อปปี้ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

ส่วนหนึ่งของความร่วมมือ Autobot ร่วมเฉลิมฉลองในแคมเปญใหญ่ Shopee Brands Festival เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-4 เม.ย. นี้ ด้วยการมอบโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดสูงสุดถึง 60% สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Autobot และแจกโค้ดส่วนลดในร้านค้า Autobot Official Store บน Shopee Mall

นายธรรมสร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยปีนี้ Autobot ใช้งบลงทุนประมาณ 50-100 ล้านบาท เพื่อทำการสร้างแบรนด์โดยเน้นช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นหลัก ซึ่งคาดการณ์ว่าใน 3-5 ปีนี้ ตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท Smart Home Appliance จะมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงถึง 30-40% โดยกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า Autobot คือ กลุ่มคนที่ไม่มีเวลาในการทำสะอาดบ้านและกลุ่มคนยุคใหม่ที่มี Lifestyle ในการใช้ชีวิตที่ให้ความสำคัญกับเวลา เพราะผลิตภัณฑ์ของ Autobot ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตของลูกค้าสะดวกสบายและมีความสุขมากยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน "Power Your Living"

ทั้งนี้ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอัตโนมัติภายในบ้านในประเทศไทยมีจำนวน 5-7 แบรนด์ ทั้ง Global Brand และ Local brand โดย Autobot มีส่วนแบ่งทางการตลาดติดอยู่ใน Top 4 และตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในระยะเวลา 1-3 ปี ด้วยจุดขายสำคัญในเรื่องบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการรับประกันสินค้าที่ทาง Autobot จะดูแลลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน แม้ว่าลูกค้าจะหมดการรับประกันไปแล้วก็ตาม หากเครื่องมีปัญหาลูกค้าสามารถส่งมาให้ทางบริษัทดูแลได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีบริการให้ลูกค้าสามารถนำเครื่องมาทำความสะอาดฟรีทุก 6 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่เน้นย้ำและให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งแนะนำว่าการทำความสะอาดเครื่องเป็นประจำจะสามารถช่วยให้เครื่องมีอายุการใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 5-10 ปี

ด้านช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Autobot มีทั้งช่องทางออนไลน์ ผ่านทางร้านค้าออฟฟิเชียลของ Autobot บน Shopee Mall ที่ https://www.shopee.co.th/autobot_official และทางออฟไลน์ที่มีจุดให้บริการลูกค้าผ่านทางหน้าร้าน และพันธมิตรอย่าง B2S และ Betrend กว่า 30 จุด ทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้คาดว่าจะสามารถเพิ่มจุดบริการลูกค้าผ่านทางช่องทางอื่นๆ ได้อีกประมาณ 20-30 จุดภายในปีนี้