"อธิบดีพช."ชวนซื้อสินค้างาน"OTOP TO THE TOWN "บุกห้างใหญ่เมืองกรุง-ภูมิภาค มุ่งยกระดับโอทอปภูมิปัญญา หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล. เมื่อวันที่ 4 มี.ค.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดงานOTOP TO THE TOWN งานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ในพื้นที่จังหวัดหัวเมืองใหญ่ในระดับภูมิภาค เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบOTOP ให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ OTOP ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น “กรมการพัฒนาชุมชนวางแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อยกระดับสินค้าภูมิปัญญาไทยให้ก้าวไกลสู่สากลมากขึ้น โดยดำเนินการขับเคลื่อน 3 แนวทาง คือ การเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และยกระดับสินค้าโอทอปของไทยให้มาตรฐาน และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ทั้งนี้ตั้งเป้าการจัดงานในครั้งนี้จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายนิสิต กล่าวอีกว่า ทั้งนี้งาน OTOP TO THE TOWN จะจัดขึ้นทั้งหมด 10 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆ ได้แก่ ลานพาร์คพารากอน และ เซ็นทรัลพลาซาบางนา วันที่ 6-10 มี.ค. เซ็นทรัลพลาซาพระราม 9  และวเซ็นทรัลพลาซาพัทยาบีช วันที่ 13-17 มี.ค.เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี วันที่ 20-24 มี.ค. เซ็นทรัลพลาซาพระราม 3 วันที่ 21-25 มี.ค. ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม วันที่ 27-31 มี.ค.เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ วันที่ 4-8 เม.ย. เซ็นทรัลพลาซาภูเก็ต วันที่ 18-22 เม.ย.และฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันที่ 19-23 เม.ย. ทั้งนี้ภายในงานได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสินค้า OTOP คุณภาพจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการกว่า 600 ราย นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วประเทศแล้ว ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทุกวัน และจับฉลากชิงโชคของรางวัลพิเศษมากมาย จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนเลือกซื้อสินค้าโอทอปของไทยเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น