อินฟินิกส์ สมาร์ทโฟนอินเตอร์แบรนด์ ประกาศยืนหนึ่งเอนเทอร์เทนเมนต์โฟน ครองใจเจนใหม่ที่ชื่นชอบการดูหนังฟังเพลงออนไลน์ ด้วยฟังก์ชั่นล้ำและแบตอึด คุณภาพดีและราคาสบายกระเป๋า พร้อมโปรโมชั่นฟรีเน็ตดูทรูไอดี 600 GB มูลค่า 2,700 บาทฟรีตลอดปี ตั้งเป้าเติบโต 100 % ปูพรมทั่วประเทศไทยในปี 62

น.ส.จุลลดา ทรัพย์สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาด อินฟินิกซ์ สมาร์ทโฟน ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของอินฟินิกซ์ในปี 2562 โดยวางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการตลาดที่แตกต่าง เพื่อเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเอนเทอร์เทนเมนต์โฟน ชูจุดขายเน้นฟังก์ชั่นเด่นของอินฟินิกซ์ที่ตอบสนองความต้องการใช้สมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนแปลงไปในการดูหนัง ละคร กีฬา ซีรี่ย์ MV และรายการต่างๆออนไลน์บนสมาร์ทโฟน โดยปริมาณของการโหลดเอนเทอร์เทนเมนต์ แอพพลิเคชั่น ได้พุ่งขึ้นสูงมากในปีที่ผ่านมาและมี youtuber ผลิตรายการที่น่าสนใจต่างๆออกมาอย่างมากมาย

โดยอินฟินิกซ์ทุกรุ่นมีซิกเนเจอร์คือ เน้นจอใหญ่คุณภาพความละเอียดสูงในระดับ HD และ Full HD พร้อมสุดยอดพลังเสียงไดเรคสเตอริโอที่เพิ่มอรรถรสในการชมได้ฟินสุดๆ และยังชมได้ต่อเนื่องยาวนานด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,000 มิลลิแอมป์ขึ้นไปที่ทำให้ใช้งานได้นานตลอดวัน และดีไซน์สุดหรูด้วยแมททีเรียลระดับพรีเมียม พร้อมโปรโมชั่นรับฟรีเน็ต ดูทรูไอดี เพื่อเชียร์บอลดัง ดูหนังฟังเพลงและช่องทีวีออนไลน์ได้อย่างจุใจนาน 12 เดือน จำนวน 600 GB มูลค่า 2,700 บาท และโปรโมชั่นถาวรที่ไม่เหมือนใครคือ ฟรีประกันจอแตกทุกรุ่นนาน 1 ปี

สำหรับในปี 62 จะมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ถึง 6-8รุ่นครอบคลุมความต้องการในทุกเซกเมนต์ ทั้ง S-Series, Smart-Series,Hot-Series และ Note-Seriesในระดับราคา 2,000-8,000 บาท เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีฐานลูกค้ากว้างที่สุดในช่วงราคา 2,000-4,000 ซึ่งเป็นช่องว่างในการทำตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยอินฟินิกซ์ได้ครองใจกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มนี้อย่างเหนี่ยวแน่น และรุ่นเรือธงอีก 1-2 รุ่นที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการแรมระดับสูง และรุ่นที่รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 400,000 เครื่องทั่วประเทศ เติบโต 100 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ อินฟินิกซ์ Smart 3 Plus ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนเม.ย.62 มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 6.2 นิ้วแบบดร็อปน็อช(หยดน้ำ)ที่ถือเป็นอาวุธสำคัญ และอินฟินิกซ์ S4 ที่มาพร้อมกับความสุดยอดของกล้องหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ S-Series ขนาด 32 ล้านพิกเซล รวมถึงกล้องหลังถึง 3 ตัว การใช้ AI ในการประมวลผลและปรับแต่งให้การถ่ายภาพง่ายและสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมถึง Ram ที่ให้มามากถึง 6 GB ตอบสนองการใช้งานแบบ Multitasking การใช้งาน 2 หน้าจอ

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการเล่นเกมจะทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการใช้งานในระดับสูง ในราคาที่จับต้องได้ง่าย อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยโปรโมชั่นฟรีประกันจอแตก 1 ปีสำหรับทุกรุ่น ถือเป็นเอกลักษณ์และภาพจดจำของผู้บริโภค การอำนวยความสะดวกด้วยบริการ รับ-ส่งเข้าศูนย์บริการฟรีถึงบ้าน และการรันตีคุณภาพงานที่จัดส่งคืนได้ภายใน 7 วัน

ขณะที่ในด้านการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ ได้วางกลยุทธ์แบบป่าล้อมเมือง โดยได้แต่งตั้งให้บริษัทเทเลทัช จำกัด ที่คร่ำหวอดในตลาดมือถือมามากกว่า 20 ปี มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และแม่นยำเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายอินฟินิกซ์ในประเทศไทย ปัจจุบันสามารถเปิดจุดจำหน่ายได้แล้วกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายที่ 4,000 แห่งในปี 62

สำหรับแผนการตลาดในปี 62 ได้วางงบประมาณไว้ 50 ล้านบาท เพื่อครอบคลุมกิจกรรมการตลาดอย่างครบวงจร ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ อีเว้นท์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมถึงรายการส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบ โดยมีสื่อทีวีดิจิตอลช่องเวิร์คพอยท์ ในการโปรโมทแบรนด์อินฟินิกซ์ในปีนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ สมาร์ทโฟน ได้เข้ามาทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 60 โดยประสบความสำเร็จในการทำตลาดเป็นอย่างมากด้วยการนำเสนอสินค้าที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการสมาร์ทโฟน จอใหญ่ แบตอึด คุณภาพดี และเสริมความมั่นใจด้วยบริการหลังการขายที่สะดวกและรวดเร็ว พร้อมกับเคมเปญฟรีประกันจอแตกที่เป็นจุดขายหลัก จึงได้รับความไว้วางใจจากตัวแทนจำหน่าย และลูกค้าอย่างรวดเร็วและด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งยังจับมือกับพันธมิตรอาทิ ทรูมูฟเอช เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์เพิ่มให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง