ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ดังนั้นการใช้ชีวิตของคนก็เปลี่ยนแปลงไปทั้งความรวดเร็วสะดวกสบาย และต้องปรับตัวตลอดเวลา ล่าสุด เอไอเอส ในฐานะผู้นำในการให้บริการดิจิทัล มุ่งเน้นที่จะเดินหน้าพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และยกระดับเทคโนโลยีอีกขั้นด้วยการ เปิด “AIS Digit AllShop” (เอไอเอส ดิจิออล ช็อป) แห่งแรกในประเทศไทย กับการปฏิวัติกระบวนการในการให้บริการลูกค้าโดยนำขีดความสามารถของระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ ผนวกกับการออกแบบประสบการณ์ใหม่ ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการครบทุกฟังก์ชั่นและไลฟ์สไตล์ของคน Gen C ณ AIS DigitALL Shop ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า จ.ภูเก็ต

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วยเซเลบ-นักธุรกิจรุ่นใหม่

บอสสาวคนเก่ง บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management เอไอเอส กล่าวว่า “AIS มีความมุ่งมั่นที่จะนำเอาองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อคนไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในยุคดิจิทัล สำหรับในปี 2019 AIS ยังคงเน้นย้ำความสำคัญด้านงานบริการเหมือนเช่นเคย เพราะเราเชื่อว่า งานบริการเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยดูแลลูกค้าได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการพลิกโฉมงานบริการสู่ “AIS DigitALL Shop” โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้า ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” ไม่มีการกดรับคิว (No Queue) ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น, ไม่ต้องใช้เงินสด (No Cash) โดยลูกสามารถชำระค่าบริการได้อย่างรวดเร็วผ่าน Rabbit LINE Pay และ Thai QR Payment, ไม่ต้องมีเคาน์เตอร์บริการ (No Counter Service) ด้วยระบบอัจฉริยะที่เชื่อมโยงฐานข้อมูลสำคัญต่างๆ ทำให้สามารถทำธุรกรรม ได้ด้วยตนเอง และที่พิเศษสุด คือการนำระบบ Robotic มาช่วยงานบริการภายใน AIS DigitALL Shop ซึ่งเป็นกระบวนการทำงานแบบใหม่เพื่อลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และง่ายมากยิ่งขึ้น”

“นอกจากนั้นลูกค้ายังได้สัมผัสมิติใหม่ของเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่มาพร้อมงานบริการสุดพิเศษ ประกอบไปด้วย 5 โซนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น DIGIT PERSONAL ASSISTANT การนำ “ลิซ่า” หุ่นยนต์อัจฉริยะมาช่วยในงานบริการ ให้ข้อมูลพื้นฐานและนำลูกค้าไปยังจุดให้บริการต่างๆ ที่ต้องการ, DIGIT ORDER สามารถสั่งซื้อและทำบริการต่างๆ ด้วยตัวเอง, DIGIT VENDING ตู้ซื้อสินค้าอัตโนมัติ อาทิ มือถือ, อุปกรณ์ Gadget และซิมการ์ดพร้อมรับสินค้าได้ทันที, DIGIT CAFÉ โซนคาเฟ่ในแบบดิจิทัลไลฟ์จำหน่ายเครื่องดื่มและอาหารว่าง ผ่าน SMART COFFEE MACHINE และ RABBIT LINE PAY VENDING, DIGIT INNOVATION โซนจัดแสดงให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่โดยทุกโซนลูกค้าสามารถเลือกซื้อและชำระสินค้าได้อย่างรวดเร็วจาก Digital Payment Platform ในรูปแบบของ QR Payment ได้ทั้งจาก Rabbit LINE Pay และ Thai QR Payment (พร้อมเพย์) ทั้งหมดนี้ จะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”