นาย เจมส์ สเนลการ์ หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ยู เวิร์ลไวด์ (YOO Worldwide) กล่าวว่า แบรนด์ยู เวิร์ลไวด์ เป็นบริษัทออกแบบที่อยู่อาศัย และโรงแรมสัญชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดในโลก สร้างผลงานระดับ ท็อปอยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ ลอนดอน นิวยอร์ก ไมอามี่ ดูไบ เป็นต้น รวมถึงโครงการ Khun by YOO (แสนสิริ) ทองหล่อ กรุงเทพ อัลตร้าลักซ์ชัวรี่คอนโดมิเนียมใจกลางกรุงเทพฯ ได้เข้ามาทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้กรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งสำหรับสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคนี้ พร้อมนำเสนอทีมผู้บริหาร และดีไซน์เนอร์คนไทยและเอเชีย เพื่อร่วมรุกธุรกิจการออกแบบที่พักอาศัยและธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์ ยู เวิร์ลไวด์ โครงการ Khun by YOO (แสนสิริ)ทองหล่อ ทั้งนี้ ยู มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหราชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดย จอห์น ฮิชค็อกซ์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ ฟิลลิปป์ สตาร์ค นักออกแบบตำนานระดับโลก ปัจจุบันยู ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรม การพัฒนา การลงทุน การตลาดและการสร้างแบรนด์ ใน 57 เมือง 40 ประเทศ โดยได้สร้างผลงานด้วยการเปลี่ยนอาคารให้กลายเป็นพื้นที่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 87 โครงการ ผ่านการร่วมมือกับไอคอนการออกแบบ อาทิ ฟิลลิปป์ สตาร์ค รวมถึงทีมงานนักออกแบบรุ่นใหม่ทั่วโลกที่มีฝีมือในทีมยู ดีไซน์ สตูดิโอ ซึ่ง นาย เจมส์ กล่าวต่อว่า ทางยู ที่พัฒนาการออกแบบเกี่ยวกับคอนโดมิเนียม และเรสซิเด้นท์แล้ว ยังได้เปิดตัว ยู โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ที่ร่วมมือกับพันธมิตร อย่าง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เติมเต็มธุรกิจให้ครบวงจร ทั้งการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และการบริหารงานด้านการบริการ แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์ 2 สไตล์ คือ ยูคอลเลกชั่น เจาะกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่รีสอร์ตที่มาพร้อมการดีไซน์และการบริการเหนือระดับ ให้ความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างจากโรงแรม 5 ดาวทั่วไป และ ยูทู เป็นซิตี้โฮเทลที่เน้นสร้างประสบการณ์การพักผ่อนด้วยอาร์ต ดีไซน์ และสไตล์ พร้อมตอบโจทย์ความสะดวก การบริการ และความพึงพอใจที่กำหนดได้เอง ยู เลคไซค์ ภูเก็ต “แนวโน้มความต้องการด้านที่พักอาศัย และโรงแรมระดับไฮด์เอนด์ในตลาดเอเชียเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 25% ของโครงการที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาในพื้นที่ภูมิภาคนี้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของ แบรนด์ยู เวิร์ลไวด์ที่จะเข้ามาทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมยอมรับการพลิกโฉมด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะทำให้โครงการต่างๆ โดดเด่นยิ่งขึ้น เพิ่มการมองเห็น และสร้างคุณค่าในการพัฒนามากขึ้น” นาย เจมส์ กล่าว สำหรับก้าวแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของยู ได้มุ่งเน้นด้านการบริการการออกแบบอสังหาริมทรัพย์ทั้ง คอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ บ้าน โรงแรม บาร์ ร้านอาหาร พื้นที่เพื่อสังคม โค-เวิร์คกิ้งสเปซ และสิ่งปลูกสร้างส่วนตัว ด้วยแนวคิด Placemaking การคำนึงถึงสภาพแวดล้อมพื้นที่และชุมชนทั้งหมด นอกจากนั้น ยังจับมือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นพันธมิตรในเอเชียในฐานะผู้บริหารจัดการด้านโรงแรม ซึ่งในปี 2563 ได้ร่วมกันเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ ยูคอลเลกชั่น ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 230 ห้อง ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และโรงแรมยูทู ทั่วพื้นที่เอเชีย โดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนมหาเศรษฐีเอเชียรุ่นใหม่ เข้ามาสู่พื้นที่ที่ได้รับการออกแบบที่แตกต่าง มีสไตล์ และรองรับความต้องการรูปแบบที่หรูหรามากขึ้น