ปัจจุบันเมืองพัทยามีการเติบโตทางเศรษฐกิจรวมเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี อีกทั้งยังมีแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้ 90% มาจากการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของแลนด์ แอนด์ เฮาส์ ได้ขยายการลงทุนโรงแรมใหม่ ล่าสุดได้เปิดบริการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ซึ่งในเรื่องนี้ นางสาวประวีร์ เหวียนระวี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ได้สะท้อนแผนการตลาดได้อย่างน่าสนใจ ตอบสนองความต้องการลูกค้า ทั้งนี้ นางสาวประวีร์ เหวียนระวี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา กล่าวว่า โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยาเป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมและเป็นโรงแรมในต่างจังหวัดแห่งแรกของกลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว สำหรับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 396 ห้องมี สวนน้ำลอยฟ้าพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร และ ห้องประชุมสัมมนา เป็นต้น โดยมุ่งเจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม ซึ่งตั้งเป้าอัตราการเข้าพักโดยเฉลี่ยปีนี้ประมาณ 88 % โดยโรงแรมดังกล่าว เป็นโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกในต่างจังหวัด และเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งที่ 2 ของกลุ่มแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล มีพื้นที่กว่า 33 ไร่ ซึ่ง โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ตั้งอยู่บนถนนพัทยาเหนือ มีจุดเด่น คือ งานออกแบบที่สวยงาม พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เต็มที่ โดยมีพื้นที่สวนน้ำขนาดใหญ่ ห้องประชุมสัมมนา คิดส์ คลับ ฟิตเนต ห้องอาหารวิวทะเล และร้านอาหารรูฟท็อป เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวทั่วไป หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมครอบครัวที่เป็นระดับบนต้องการมาเที่ยวเมืองพัทยา บริการลูกค้าแบบครบวงจร โดย นางสาวประวีร์ กล่าวว่า ด้วยศักยภาพในเมืองพัทยา ที่อยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว และการลงทุนที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีการให้บริการแบบครบวงจรสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ในทุกรูปแบบ ซึ่งจากภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมที่มีแนวโน้มการเติบโตดี จึงทำให้ฐานลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ และไต้หวัน พร้อมทั้งคาดว่าจะมีลูกค้าจากภูมิภาคอื่นเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มประเทศในตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา เป็นต้น อีกทั้งพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ พื้นที่เมืองพัทยายังครอบคลุมไปถึงเกาะล้าน เกาะครก และเกาะสาก ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของ นักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบทั้ง เดินเล่นชายหาด เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง และกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้ยังมีสถานที่และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ มากมาย ไม่เพียงแต่แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนที่เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกแล้ว แต่ยังมีสถานที่ ท่องเที่ยวในรูปแบบอื่นๆ เช่น ปราสาท สัจธรรม พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ สนามโกคาร์ท หมู่บ้านช้างพัทยา เมืองจำลอง ตลาดน้ำสี่ภาค อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ เป็นต้น ดังนั้นเมืองพัทยาจึงถือได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีการให้บริการแบบครบวงจรสามารถตอบสนอง ความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ในทุก รูปแบบพฤติกรรมการบริโภค การท่องเที่ยว และทุกระดับฐานะทางเศรษฐกิจสังคม ให้ความสำคัญด้านการบริการ อย่างไรก็ตาม นางสาวประวีร์ กล่าวว่า กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ให้ความสำคัญด้านการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก และยังคงเน้นในเรื่องความแข็งแรงของแบรนด์ และคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนในทุกสาขา สำหรับสาขาพัทยานี้ จุดแข็งของที่นี่ คือ มีทำเลดีมาก และสิ่งที่แตกต่างจากโรงแรมในเครือ คือ ดีไซน์ ที่ได้มีการศึกษามาอย่างดี ให้สามารถตอบสนองลูกค้า และผู้มาพัก ให้เกิดความประทับใจและพึงพอใจสูงสุด นับแต่การวิเคราะห์ว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร แล้วนำมาออกแบบให้ตอบโจทย์ อย่างเช่น การดีไซน์ภาพรวมออกมาในคอนเซ็ปต์ เจอร์นี่ ออฟ ดิสคัฟเวอร์รี่ ซึ่งจะไปในทิศทางเดียวกัน ตั้งแต่ล็อบบี้ไล่ขึ้นไปในแต่ละชั้น ที่จะพบการออกแบบตกแต่งเป็นอันซีนทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมกันนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นที่สำคัญของโรงแรมคือ ทำเลและที่ตั้งบริเวณพัทยาเหนือ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีวิวที่สวยงาม มีมติหลายมุมมอง โดยเฉพาะที่ตั้งของโรงแรม เป็นจุดที่มีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งอยู่ใกล้ทะเล ไม่มีอะไรมาบังวิว โดยสามารถเดินทางเข้าออกได้ถึง 3 ทิศทาง โดยมีแนวความคิดหลักซึ่งนำสู่การออกแบบเป็นแอร์พอร์ตเทอร์มินัลที่จะคอยแทรกเข้าไปในทุกๆส่วนของโรงแรม ทั้งนี้บริเวณด้านหน้าจะมีการออกแบบให้เป็นเหมือนรันเวย์สนามบิน เปรียบเสมือนแอร์พอร์ตที่ติดทะเลสู่รูปทรงอาคารที่เป็นไปในคอนเซ็ปต์เดียวกัน นำมาสู่การออกแบบที่เชื่อมธีมอาคารที่มีฟุตพริ้นต์เป็นรูปเครื่องบิน โดยชั้น 32 จะเห็นรูปทรงเหมือนอยู่บนเครื่องบิน โดยมีส่วนโค้งคล้ายปีกเครื่องบิน และหน้าต่างเครื่องบิน หากมองจากมุมสูง จะเห็นเหมือนเครื่องบินคู่กับรันเวย์ ร่วมกับการออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย สำหรับจุดไฮไลต์ที่เห็นเป็นเอกลักษณ์และมีการแชร์ในโลกโซเชี่ยลกันมากในขณะนี้คือ รันเวย์จำลองและตัวเครื่องบินจำลองขนาดเท่าลำจริงที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม เกิดจากโครงการมีพื้นที่เซ็ตแบ็กที่ต้องเป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างขนาด 20,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่ดังกล่าวจึงได้ถูกปรับภูมิทัศน์ให้กลายเป็นรันเวย์สนามบินติดกับทะเลตรงหัวมุม ด้วยการออกแบบดังกล่าวจะช่วยดึงดูดและสะกดสายตาผู้ที่ผ่านไปมาได้ เพราะจะเห็นความเหมือนของสนามบิน และยังมีไอค่อนใหญ่ คือ เครื่องบินที่ลอยเด่นอยู่ ยิ่งช่วงในเวลากลางคืน จะมีไลต์ติ้งโชว์ที่ใกล้เคียงกับสนามบินจริงๆ ซึ่งจะเพิ่มความสวยงามพร้อมทั้งดึงดูดให้ผู้คนทีได้พบเห็นอยากมาเยือนที่นี่