กกต. ถกพรรคการเมืองจัดสรรเวลาออกอากาศ โฆษณาหาเสียง-ดีเบตนโยบาย แบ่ง10 วันสองช่วง 51พรรคขอแจม เมื่อวันที่ 13 ก.พ.62 ที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณกกรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และพรรคการเมืองที่ส่งสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสนับสนุนการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีพรรคการเมืองที่ส่งสมัครรวม 81 พรรคการเมือง แต่มีพรรคการเมืองที่แจ้งขอรับการสนับสนุนโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง และขอรับการสนับสนุนการจัดเวทีประชันนโยบายบริหารประเทศ 51 พรรค นายแสวง กล่าวว่า กกต.ได้กำหนดการออกอากาศโฆษณาหาเสียงและการประชันนโยบายบริหารประเทศจำนวน 10 วัน แบ่งเป็นช่วงแรกออกอากาศในวันที่ 8,11,12,13,14 มี.ค. รวม 5 วัน จะเป็นการออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งไม่เกิน 10 นาที ครั้งละ 6 พรรคต่อวัน รวมสถานีจะออกอากาศวันละ 60 นาทีต่อวันและช่วงที่ 2 ออกอากาศในวันที่ 15, 18, 19, 20, 21 มี.ค. รวม 5 วัน ออกอากาศเวทีประชันนโยบายบริหารประเทศ วันละ 1 กลุ่ม ต่อสถานี ต่อวัน โดยสถานีจะออกอากาศวันละไม่เกิน 60 นาที ซึ่งในครั้งนี้มีสถานีวิทยุกระจายเสียงร่วมออกอากาศ 25 สถานี และสถานีวิทยุโทรทัศน์ร่วมออกอากาศ 22 สถานี แต่ละสถานีจะแบ่งกลุ่มพรรคการเมืองออกเป็น 9 กลุ่ม และแต่ละสถานีจะสลับออกอากาศสลับกลุ่มกันไปเพื่อให้ครบทั้ง 51 พรรค “ทั้งนี้ กกต.จะจัดให้พรรคการเมืองมีการจับสลาก เพื่อกำหนดว่าพรรคการเมืองใดจะได้ลำดับการออกอากาศเป็นพรรคแรกทั้งในการโฆษณาหาเสียงและการประชันนโยบายบริหารประเทศ จากนั้นจะให้พรรคการเมืองจัดทำเทปการโฆษณาหาเสียงส่งมายังกกต.เพื่อจะตรวจสอบ เนื้อหาว่าเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่ กกต.จะมีการส่งให้สถานีโทรทัศน์ทำการเผยแพร่ต่อไป อย่างไรก็ตามช่วงเวลาในการออกอากาศทั้งการโฆษณาหาเสียงและการประชันนโยบายบริหารประเทศนั้นสถานีสามารถนำออกอากาศในเวลาใดก็ไดในห้วงเวลา 06.00-24.00 น.”รองเลขาธิการ กกต. กล่าว