ในบรรดาธัญพืชที่ได้รับการขนานนามให้เป็น “ซูเปอร์ฟู้ด” ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากกว่าธัญพืชชนิดอื่นๆ หนึ่งในนั้นคือ พันธุ์ข้าวของไทยอย่างข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่นอกจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูงแล้ว ยังอัดแน่นด้วยสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งเมื่อนำมาผ่านการทำให้งอกเป็น “ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่” ปริมาณสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในข้าวจะยิ่งมากขึ้นอีกด้วย เมื่อเร็วๆ นี้ เนสวิต้า เครื่องดื่มผสมธัญพืชชงร้อน โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำด้านเครื่องดื่มและอาหารคุณภาพของไทยและของโลก จัดเวิร์คช็อปเอาใจสายเฮลท์ตี้ “เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ Only One Choice หนึ่งเดียวที่ใช่!” เผยเรื่องราวที่ผู้บริโภคอาจยังไม่รู้กับประโยชน์ของเนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเต็มไปด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติ  ดร.สุดาทิพย์ แซ่ตั้น - ชญานิษฐ์ สมประกิจ - กรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา โดยมี ชญานิษฐ์ สมประกิจ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสวิต้า แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากเนสท์เล่ (ไทย) กรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา และ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ จากภาควิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.สุดาทิพย์ แซ่ตั้น ที่จะมาบอกเล่าถึงคุณประโยชน์ของข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ และเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ และเซเลบริตี้สาวสวยสุขภาพดี “เบอร์ดี้”- ปาวา นาคาศัย ที่จะมาแชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้สวยจากภายในสู่ภายนอก พร้อมเมนู “สมูทตี้เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ DIY” ให้คนรักสุขภาพได้อิ่มอร่อยในอีกหนึ่งรูปแบบ ที่ Lady L Garden Bistro บ้านปาร์คนายเลิศ ชญานิษฐ์ สมประกิจ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสวิต้า บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงการจัดเวิร์คช็อปครั้งนี้ ว่า “ในปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนสท์เล่ ในฐานะผู้นำด้านเครื่องดื่มและอาหารคุณภาพระดับโลก จึงจัดเวิร์คช็อปครั้งนี้ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญในเรื่องของโภชนาการเพื่อสุขภาพ รวมทั้งสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้ทราบถึงประโยชน์ของข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นสูตรใหม่ของเครื่องดื่มชงร้อนเนสวิต้า ที่ผลิตจากข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าข้าวไรซ์เบอร์รี่ทั่วไป ทั้งยังมีสารกาบา ใยอาหาร แคมเซียมสูง วิตามินซีและอีสูง แต่ให้พลังงานเพียง 90 กิโลแคลอรีเท่านั้น รวมทั้งได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)" เหมาะสำหรับเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยดูแลร่างกายสำหรับคนรักสุขภาพ สาววัยทำงานที่มีเวลาจำกัด และต้องการเครื่องดื่มรองท้องเพื่อสุขภาพดี”  “เบอร์ดี้”- ปาวา นาคาศัย จากนั้น ดร.สุดาทิพย์ แซ่ตั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ จากภาควิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า “ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เป็นข้าวพันธุ์ผสมระหว่างข้าวเจ้าหอมนิล และข้าวขาวดอกมะลิ 105 โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าวฯมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการคิดค้นและปรับปรุงพันธุ์จนสำเร็จในปี 2545 ซึ่ง
คุณสมบัติเด่นทางโภชนาการของข้าวไรซ์เบอร์รี่ คือ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ได้แก่ เบต้าแคโรทีน แกมมา โอไรซานอล (Gamma Oryzanol) วิตามินอี แทนนิน สังกะสี โฟเลตสูง และเมื่อนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ไปผ่านกระบวนเพาะงอก เป็นข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ยิ่งส่งผลให้ปริมาณวิตามินจะเพิ่มสูงขึ้น
ทั้งวิตามินบี 1 บี 3 รวมทั้งมีสารพฤกษเคมีอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นมาในข้าวกล้องงอก คือ กาบา (GABA) ช่วยให้สมองผ่อนคลาย หลับสบาย โทโคฟีรอล ซึ่งเป็นวิตามินอีจากธรรมชาติ เป็นต้น นอกจากนี้ในข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ใยอาหารที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย” กรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงคุณประโยชน์ของข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของเนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ว่า ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์มากมาย จนได้ชื่อว่าเป็น “ธัญโอสถ” ชนิดหนึ่ง จึงทำให้เนสวิต้าคัดสรรข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ มาเป็นส่วนประกอบหลักในผลิตภัณฑ์ ‘เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่’ นอกจากได้คุณประโยชน์จากข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่แล้ว ยังมีกาบา ใยอาหาร รวมทั้งมีแคลเซียมสูง ทั้งนี้ ร่างกายของคนเราจะสามารถสะสมแคลเซียมได้เฉลี่ยจนถึงอายุ 30 ปี ดังนั้นหากได้รับแคลเซียมสะสมเพียงพอ ความเสี่ยงในการเป็นโรคกระดูกพรุนเมื่ออายุมากขึ้นก็จะน้อยลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม หลังอายุ 30 ปี ร่างกายก็ยังคงต้องการแคลเซียม หากร่างกายไม่ได้รับแคลเซียมจากอาหาร หรือเครื่องดื่มให้เพียงพอในแต่ละวัน ร่างกายจะดึงแคลเซียมจากกระดูกมาใช้ ทำให้เกิดภาวะกระดูกบางได้ ดังนั้น การเลือกอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีแคลเซียมสูง จึงมีความสำคัญสำหรับทุกเพศ ทุกวัย นอกจากนี้ ในเนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับสถานการณ์ในช่วงนี้ที่กรุงเทพฯ กำลังเผชิญปัญหามลภาวะฝุ่น PM 2.5 ทำให้ร่างกายของเรายิ่งต้องการสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ สำหรับผู้หญิงวัยทำงานที่เร่งรีบ อย่างน้อยในช่วงเช้ามีเครื่องดื่มที่มีประโยชน์รองท้องก่อนไปทำงาน หรือช่วงบ่ายที่เริ่มหิว ก็สามารถดื่มเนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ทั้งอิ่มสบายท้อง และมีประโยชน์ด้วย หุ่นสวยสุขภาพดีในแบบฉบับสาวเฮลท์ตี้ ด้วย เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ หนึ่งเดียวที่ใช่! ผลิตจากข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ เพราะมีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าข้าวไรซ์เบอร์รี่ทั่วไป ทั้งยังมีสารกาบา ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าใกล้บ้านทั่วประเทศ อัพเดทกิจกรรมจากเนสวิต้า หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/NESVITAThailand