“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” หรือ “พีเอฟ” ประกาศแผน62 เล็งผุด 20 โครงการ มูลค่า 38,400 ล้าน พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์การพัฒนาโครงการ สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน ต่อยอดการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัย คาดยอดขายกลุ่มสิ้นปีอยู่ที่ 21,600 ล้าน รายได้ 27,555 ล้านบาท

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าต่อยอดการพัฒนาโครงการที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีอย่างยั่งยืนและการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัย โดยวางแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ของกลุ่มรวม 20 โครงการ มูลค่ารวม 38,400 ล้าน แบ่งเป็น โครงการของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 17 โครงการ มูลค่า รวม20,000 ล้านบาท เป็นแนวราบ 16 โครงการ 18,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ 2,000 ล้านบาท และเป็นโครงการของ แกรนด์ แอสเสทฯ อีก 3 โครงการ มูลค่า 18,300 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 16,000 ล้านบาท และ โครงการวิลล่าจังหวัดระยอง มูลค่า 2,300 ล้านบาท

ด้านงบประมาณซื้อดินในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะใช้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ลดลงจากปีที่ผ่านมาจาก 4,000-5,000 ล้านบาท เนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ซื้อที่ดินไว้เป็นจำนวนมาก จึงเพียงพอรองรับต่อการเปิดโครงการใหม่แล้ว และยังมีที่ดินแปลงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการพัฒนาได้อีกหลายปี เช่น ที่ดินย่านกรุงเทพกรีฑา แจ้งวัฒนะ และสุขุมวิท 77

สำหรับเป้าหมายยอดขายกลุ่มบริษัทปีนี้อยู่ที่ 21,600 ล้านบาท ประกอบด้วย เป้าขายของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 20,500 ล้านบาท จากโครงการแนวราบ 12,000 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 7,000ล้านบาท และคอนโดประเทศญี่ปุ่น 1,500 ล้านบาท สำหรับเป้าขาย แกรนด์ แอสเสทฯ ตั้งไว้ที่ 1,100 ล้านบาท ส่วนรายได้ของกลุ่มในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 27,555 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 20,000 ล้านบาท , รายได้ของ แกรนด์ แอสเสทฯ 1,100 ล้านบาท ,รายได้จากธุรกิจโรงแรม 4,500 ล้านบาท รายได้จากการขายที่ดิน 1,740 ล้านบาท และ จากธุรกิจให้เช่าอีก 215 ล้านบาท โดยที่ในส่วนของมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในปัจจุบันที่อยู่ที่ 6,813 ล้านบาท ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้ในปีนี้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 32.29% ของรายได้