“ออริจิ้น”ไม่หวั่นตลาดอสังหาฯหดตัว เดินหน้ารุกเปิด15 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท พร้อมอัดงบ ตลาด 200-300 ทำตลาด อัดโปรฯ พร้อมดึง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” เป็น Brand Ambassador คนใหม่ กระตุ้นการจดจำแบรนด์ มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้ 19,000 ล้านบาท ยอดขายกว่า 28,000 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ปีนี้คาดว่าอยู่ที่ ประมาณ 3.6 แสนล้านบาท ซึ่งจะหดตัวลดลงประมาณ 10 จากปี 2661 ที่ตลาดมีมูลค่าอยู่ที่ 4.2 แสนล้านบาท เนื่องจากปัจจัยบต่างๆ ทั้งนี้ในส่วนของแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทในปีนี้ จะเน้นปรับแผนธุรกิจให้สอดรับกับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเปลี่ยนแปลง รุกพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยจริง เป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านหลังแรก พร้อมขยายไปในธุรกิจให้เช่า เป็นต้น

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2562 จำนวนรวม 15 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 26,000 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 3 โครงการในทำเลราชเทวี พระราม 4 และอีก 1 โครงการในย่าน นิวซีบีดี มูลค่า 9,000 ล้านบาท แบรนด์ ดิ ออริจิ้น 7 โครงการในทำเล สุขุมวิท รัชดา ลาดพร้าว รามคำแหง และรามอินทรา มูลค่า 9,000 ล้านบาท โครงการมิกซ์ยูสใหม่ Origin District Rayong มูลค่า 2,000 ล้านบาท และ แบรนด์บริทาเนีย 4 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท และรวมโรงแรมที่จะลงทุนใหม่อีก 1 แห่ง โดยโครงการที่เปิดในปีนี้บริษัทได้ซื้อที่ดินไว้เพื่อรอการพัฒนาแล้ว ภายใต้งบ 8,000-10,000 ล้านบาท

“โครงการที่อยู่อาศัย ที่จะเปิดตัวปีนี้จะประกอบไปด้วย 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น แบรนด์คอนโดมิเนียม เจาะกลุ่ม Young Rich & Success ราคาขาย 4-6 ล้านบาท แบรนด์ ดิ ออริจิ้น แบรนด์คอนโดมิเนียม เจาะกลุ่มลูกค้า New Gen วัยเริ่มต้นทำงาน ราคาขาย 1.6-2.4 ล้านบาท และ แบรนด์ บริทาเนีย แบรนด์โครงการแนวราบ เจาะกลุ่มวัยเริ่มต้นครอบครัว ในระดับราคา 2.5-6 ล้านบาท”

นอกจากแผนการพัฒนาโครงการใหม่แล้วปีนี้บริษัทยังเตรียมงบประมาณไว้อีก 200-300 ล้านบาท สำหรับการทำตลาด ทั้งการจัดโปรโมชั่น การจัดอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ต่อเนื่อง ล่าสุดได้ Brand Ambassador คนใหม่ คือซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาช่วยสะท้อนและเสริมสร้างถึงบุคลิกแบรนด์ต่างๆ ในเครือ ออริจิ้น ขณะเดียวกันจะเป็นการตอกย้ำภาพเรื่อง Empathy ให้ผู้บริโภคได้เห็นทั้งเรื่อง Smart Products และ Excellent Services ชัดเจนมากขึ้น โดยจะมีโฆษณาตัวแรกขึ้นในวันที่ 1 ก.พ.นี้

ด้านเป้าหมายรายได้ในปีนี้บริษัทวางเป้าไว้ที่ 19,000 ล้านบาท ส่วนเป้ายอดขายรวมอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท จากปี ที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างยอดขายไว้ที่ 27,500 ล้านบาท นอกจากนี้จากแผนการรุกพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าภายในปี 2565 จะมีรายได้รวมที่ 42,400 ล้านบาทแน่นอน