ททท.กระตุ้นกระแส “Amazing ไทยเท่” เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” สื่อสารการตลาดในประเทศ ประจำปี 2562 ถ่ายทอดแนวคิด “เมืองไทย… สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ผ่านบทเพลง Local Hero จากท้องถิ่น ดันรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านล้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.กำหนดทิศทางส่งเสริมการตลาด มุ่งเน้นให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และยกระดับแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพมากขึ้น เน้นประสบการณ์อันทรงคุณค่า ด้วยวิถีไทยสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ บนฐานของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นําไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เป้าหมายด้านการท่องเที่ยวในปี 2562 ไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 12% หรือ 2.2 ล้านล้านบาท และรายได้จากการท่องเที่ยวของคนไทย 10% หรือประมาณ 1.2 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัดด้วย สำหรับปี 2562 ต่อยอดแนวคิดสื่อสาร “amazing ไทยเท่” ชวนคนไทยออกไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวจากคนพื้นถิ่น หรือ Local Hero เพื่อสร้างทัศนคติที่ดี เกี่ยวกับการท่องเที่ยว นอกจากแหล่งท่องเที่ยวสวยงามของเมืองไทยแล้ว ยังจะได้รับประสบการณ์แบบลึกซึ้งถึงถิ่นอีกด้วย