นางสาว พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า เวลานี้มีลูกค้าและโรงแรมมียอดการใช้งานบนแพลตฟอร์มของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จากสถิติใน ปีพ.ศ. 2560พบว่า มียอดการใช้งานบนเว็บไซต์ในเครือทั่วโลกกว่า 2.3 พันล้านครั้งต่อวัน และเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปยังได้ปรับปรุงแพลตฟอร์มสำหรับโรงแรมพาร์ทเนอร์กว่า 22,300 ครั้ง ซึ่งทำให้โรงแรมพาร์ทเนอร์ได้รับสิทธิประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดียิ่งขึ้นของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปทุกๆ 24 นาทีตลอดทั้งปี

โดยในจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปเช็คมือถือ 110 ครั้งต่อวัน เป็นการพฤติกรรมการติดมือถือของคนไทยรุ่นใหม่ ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขนทดลองกำหนดเลนทางเท้าเป็นระยะทาง 500 เมตรให้ผู้ที่เดินเล่นมือถือและไม่เล่นมือถือแยกกันใช้ภายใต้ชื่อโครงการ มือถือเลนในเดินไวเลนนอก และกลายมาเป็นเหตุผลหลักของกระบวนการนวัตกรรมของเอ็กซ์พีเดีย ในการทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหาเพื่อตอบสนองความต้องการของพาร์ทเนอร์ โดยได้นำข้อมูลดังกล่าวมาใช้พัฒนาเทคโนโลยีและความรู้เชิงปฏิบัติการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยโรงแรมแก้ปัญหาธุรกิจต่างๆ

ล่าสุด เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ปรับปรุงแพลตฟอร์มสำหรับพาร์ทเนอร์ คือ พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล (Partner Central) มีเครื่องมือ ความคิดเห็นของลูกค้าที่กำลังเข้าพัก หรือ เรียลไทม์ฟีดแบค (Real-time Feedback) ซึ่งช่วยให้โรงแรมสามารถรับทราบและจัดการปัญหาที่ผู้เข้าพักพบได้ทันทีโดยหลังจากที่เช็คอินแล้วผู้เข้าพักที่จองผ่านเว็บไซต์ในเครือเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปจะได้รับอีเมลสอบถามว่า การเช็คอินเป็นอย่างไรบ้าง โดยคำตอบที่ได้รับจะเป็นข้อมูลที่ช่วยให้โรงแรมทราบความรู้สึกของผู้เข้าพักได้แบบเรียลไทม์จึงสามารถดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อลดโอกาสที่ผู้เข้าพักจะไม่พึงพอใจการเข้าพักและโพสต์รีวิวเชิงลบได้ ทั้งนี้ข้อมูลได้ชี้ให้เห็นว่าโรงแรมที่ตอบกลับความคิดเห็นของลูกค้าที่กำลังเข้าพัก (ทั้งเชิงบวกและเชิงลบ) ได้รับคะแนนจากลูกค้าหลังเข้าพักมากกว่าโรงแรมที่ไม่ตอบความคิดเห็นของลูกค้าสูงสุด 10%