แมคโดนัลด์ เปิดตัว “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” รุกตลาดกาแฟ ขยายฐานและเพิ่มปริมาณการบริโภคคอกาแฟ ดันยอดขายเพิ่ม นางสนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยกลุ่มใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบและนิยมการบริโภคกาแฟที่หลากหลาย โดยเฉพาะการดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟสดในร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งสถานที่เป็นพิเศษ จึงทำให้มีร้านกาแฟและคาเฟ่ที่เปิดให้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นทั้งจากผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ใหญ่และรายย่อย โดยในปีที่ผ่านมาธุรกิจกาแฟในตลาดมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 35,558.80 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Euromonitor International – 2018 Thailand’s Coffee Market Sizes) ดังนั้นจากแนวโน้มอัตราการเติบโตของตลาดดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทรุกเปิดตัว “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” กาแฟสดคุณภาพผลิตจากเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% ในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและบ่อยมากยิ่งขึ้น หวังขยายฐายลูกค้า สร้างยอดขายเพิ่มและชิงส่วนแบ่งการตลาด และเบื้องต้นของการสร้างการรับรู้ บริษัทจึงได้แจกให้ลูกค้าได้ทดลองกาแฟเฟรช บรู 100,000แก้ว มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นขนาดจริงที่ขายที่ร้าน ตามวันและเวลาที่กำหนดโดยจะแจกทั้งเมนู ลองแบล็ค, ลาเต้ และ คาปูชิโน ทั้งแบบร้อนและเย็น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ด้านราคาเริ่มต้นเพียง 19 บาท กับหลากหลายเมนู อาทิ ลองแบล็คร้อน ราคา 19 บาท, ลาเต้ร้อน ราคา 29 บาท คาปูชิโนร้อน ราคา 29 บาท  ลองแบล็คเย็น ราคา 39 บาท, ลาเต้เย็น ราคา 39 บาท และ คาปูชิโนเย็น ราคา 39 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 26 ก.พ.2562