นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ยอดการใช้งานบนเครือข่ายของลูกค้าเอไอเอสในช่วงเทศกาลส่งความสุข ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2561 - 1 ม.ค. 2562 พบว่ามีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้สามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่จัดงาน “AIS Bangkok Countdown 2019” ที่เอไอเอสตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับชาวไทยและนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้มาร่วมงานอย่างล้นหลาม มากกว่า 200,000 คน

ทั้งนี้รูปแบบการใช้งานดาต้าของลูกค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Facebook, Youtube, LINE โดยช่วงเวลาที่มีการใช้งานผ่านเครือข่ายสูงสุด คือวันที่ 28 ธ.ค. 2561 ในเวลา 20.00-21.00 น. เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนวันหยุดยาว จึงมีคนเล่นโซเชียลและเชื่อมต่อออนไลน์มากเป็นพิเศษ ก่อนเตรียมตัวเดินทางหรือพักผ่อนในเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ตลอดทั้งวันที่ 1 ม.ค. 2562 จะยังมีการส่งความสุขผ่านช่องทางโซเชียลอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยในปีนี้พบว่า การส่ง SMS หรือ MMS ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบไปใช้เพื่อสื่อสารระหว่างผู้ประกอบการต่างๆ ไปยังลูกค้าหรือ กลุ่มสมาชิก แทนการใช้เพื่ออวยพรระหว่างกันของบุคคลทั่วไปอย่างชัดเจน