สำหรับ โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพ อยู่ภายใต้ กลุ่มคิงเพาเวอร์ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการไลฟ์สไตล์แตกต่างจากรูปแบบโรงแรมดั้งเดิม มุ่งเน้นการพักผ่อนสังสรรค์ และนิยมความสะดวกสบาย พร้อมตอบรับเทรนด์ของตลาดไมซ์ที่ปรับเปลี่ยนไปด้วยพื้นที่การจัดประชุมที่ทันสมัย และห้องอาหารที่หลากหลายรูปแบบ
โดย นายอูลาส ประภาคาร์ เซทตี้ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ กล่าวว่า ทางโรงแรมนำเสนอจุดขายตรงที่โลเคชั่นใจกลางเมืองมีความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังสนามบินแห่งชาติทั้งสองแห่งและที่สำคัญทางโรงแรมได้ปรับเปลี่ยนการบริการสอดคล้องไปกับความต้องการของตลาดทุกรูปแบบ
ทั้ง ล็อบบี้ ที่เป็นรูปแบบเฉพาะของโรงแรมแบรนด์พูลแมน เน้นรวมกันระหว่างโซนให้บริการ 3 โซน ได้แก่ ส่วนต้อนรับ โซนอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อรองรับกลุ่มนักธุรกิจให้มีพื้นที่พักผ่อนและพบปะสังสรรค์ที่เหมาะสมสำหรับช่วงเวลาต่างๆ มากขึ้น
ขณะที่ กลุ่มตลาดประชุมสัมมนาและนักท่องเที่ยวทั่วไปต่างก็มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้การใช้งานของพื้นที่ต่างๆ ต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์การพบปะสังสรรค์ ทั้งการใช้เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่นำมาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดลูกค้าที่เดินทางเข้ามาใช้บริการในบริเวณใจกลางเมืองย่านเดียวกัน ทั้งสยามสแควร์ หรือ สุขุมวิท ที่เปิดให้บริการแข่งขันกันสูงมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม นายอูลาส กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันโรงแรมมีกลุ่มตลาดเอเชีย และตลาดยุโรปสลับกันไปตามฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศนั้นๆ ซึ่งในเวลานี้มีการทำตลาดทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ มากขึ้น โดยชูโลเคชั่นของโรงแรม ชิงตลาดจากโรงแรมย่านประตูน้ำและสยามที่ปกติจะเป็นทำเลหลักที่ 3 ตลาดดังกล่าวนิยมเข้าใช้บริการ
ขณะเดียวกันยังคงรอกลุ่มตลาดจีน และตลาดเอเชียที่มีระยะทางการบิน 3-5 ชั่วโมง ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องจับตามอง เพราะการเดินทางเข้าถึงไทยง่าย มีเที่ยวบินเชื่อมต่อจำนวนมากเป็นปัจจัยสนับสนุน มีโอกาสเติบโตได้ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว และคอร์ปอเรต ที่มาจัดประชุมสัมมนา