"พฤกษา" ผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหา ฉลองครบรอบ 25 ปี ได้ฤกษ์ย้ายฐานทัพบัญชาการใหม่สุดทันสมัยอาคาร “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ตึกไข่มุกแลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านอารีย์ พร้อมประกาศวางโรดแมป ขยายธุรกิจ Health Care สร้างรายได้เพิ่ม มุ่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ Total Living Solution ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย รักษาแชมป์ผู้นำอสังหาฯต่อเนื่อง

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. พฤกษา โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า“พฤกษาเริ่มต้นจากเจตนารมย์ที่อยากให้คนไทยมีบ้านที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม จากบริษัทที่เริ่มจัดสรรทาวน์เฮาส์เพียงไม่กี่ยูนิตต่อปี จนปัจจุบันพฤกษาได้ดำเนินธุรกิจเติบโตมาจนอายุครบ 25 ปี พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโด ที่ครอบคลุมทุกเซ็กต์เมนต์ ส่งมอบบ้านคุณภาพให้กับลูกค้าในแต่ละปี 20,000 ยูนิต และมีจำนวนโครงการที่เปิดขายแล้วกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งถือว่ามีจำนวนโครงการและยูนิตมากที่สุด เป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจอสังหาฯ เนื่องจากพฤกษามี Business Model และแนวคิดในการบริหารธุรกิจที่แตกต่าง ทำให้สามารถเติบโตและครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่อง

เพิร์ล แบงก์ค็อก

ขณะที่ล่าสุดได้ขยายการลงทุนในธุรกิจ Health Care ได้แก่ โรงพยาบาลวิมุต และคลินิกบ้านหมอวิมุต ซึ่งบริหารงานโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ยาวนานเป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจโรงพยาบาลของประเทศไทย ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล ด้วยเจตนารมณ์ที่อยากให้คนไทยได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี ในราคาที่เอื้อมถึงได้ รวมถึงมองหาธุรกิจอื่นๆ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับในปีนี้ได้รวมพนักงานที่อยู่ตามอาคารสำนักงานต่างๆ หลายแห่ง ย้ายเข้าสู่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่เป็นศูนย์กลางทั้งหมดที่เดียวที่ อาคาร “เพิร์ล แบงก์ค็อก” จึงเป็นโอกาสดีที่จะเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของพฤกษาอย่างสมบูรณ์

สำหรับสำนักงานใหญ่ของพฤกษาที่ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” เป็นอาคารประหยัดพลังงานที่ได้รับการรับรองการประเมินอาคารเขียวตามมาตรฐาน LEED Certified Green Building ระดับ Gold มีความสูง 25 ชั้น มูลค่าก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท การออกแบบของตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจจาก “ไข่มุกรูปทรงเมล็ดข้าว” (Rice Pearl Dome) และในส่วนของโดมด้านหน้าได้แนวคิดมาจาก “หอยมุกมา-เบ” (Ma -Be Pearl) ที่มีลักษณะทรงกลมครึ่งซีก ด้วยความโค้งมนของอาคาร การใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบและเลือกใช้วัสดุ จึงมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยมุ่งหวังให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพ เพื่อให้พนักงานพฤกษารวมถึงลูกค้าและผู้เข้ามาติดต่อได้รับความสะดวกสบาย ทั้งทำเลที่อยู่ใกล้ BTS อารีย์ ความสวยงามภายในอาคาร พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยีและระบบต่างๆ ที่ทันสมัย พร้อมด้วยธนาคารพาณิชย์ชั้นนำถึง 7 แห่ง และ Pruksa Open Home ที่เป็นศูนย์บริการลูกค้าครบวงจรตั้งแต่จองจนถึงยื่นขอสินเชื่อเพื่อให้บริการอีกด้วย

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวว่า ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่า บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์พฤกษาเพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการลดจำนวนแบรนด์จาก 48 แบรนด์ เหลือ 14 แบรนด์เพื่อให้ง่ายในการจดจำ พร้อมดึง “ตูน อาทิวราห์” เป็น Brand Endorser นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ที่มีความหมายและมาพร้อมแบรนด์ไอเดีย “พฤกษาใส่ใจ...เพื่อทั้งชีวิต” ที่ไม่ใช่เป็นแค่เพียงชิ้นงานสื่อสารทั่วไป แต่เป็นการนำเอา Brand Purpose มาตอกย้ำให้ลงลึกถึงวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการลงมือทำ เพื่อส่งมอบบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยเน้นการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อเข้าตรงถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพได้อย่างรวดเร็ว และการขยายช่องทางการขาย Online Booking

ส่วนทิศทางการดำเนินงาน บริษัทตั้งใจจะสร้างพฤกษาให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีธุรกิจอสังหาฯ เป็นธุรกิจหลัก เป็นผู้นำทางด้านที่อยู่อาศัยเติบโตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและความต้องการของแต่ละกลุ่ม และเรายังขยาย Portfolio ไปสู่ธุรกิจ Health และ Well being ที่จะเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของพฤกษา โดยจะยังคงมุ่งเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยการขยาย Platform ที่จะมาตอบโจทย์ Total Living Solution ที่ไม่ใช่เพียงแค่การขายบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ยังมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยของคนไทยให้ดีขึ้นอีกด้วย