OneSiam (วันสยาม) ผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอ “OneSiam The Extraordinary Clip” (วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป) เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านมัลติมีเดีย แอนิเมชั่น การตัดต่อ ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการรังสรรค์ผลงานเป็นคลิปวิดีโอ บอกเล่าเรื่องราวสะท้อนประสบการณ์ ภายใต้หัวข้อ “เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม” ล่าสุดได้ประกาศผลรางวัลไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องมีทติ้งรูม 3-4 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

(ที่ 1,2,7 และ 8 จากซ้าย) อมร มงคลแก้วสกุล, สุพิชา สอนดำริห์,รัตนธร ลิมป์ไพศาล,เมษ ธราธร ร่วมยินดีกับทีม Recher Film ทีมชนะเลิศ

สุพิชา สอนดำริห์ ผช.กก.ผจก.กลุ่มงานพัฒนาข้อมูลการสื่อสาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ในรอบตัดสินได้รับเกียรติจาก เมษ ธราธร ผู้กำกับชื่อดังร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ โดยผลงานแต่ละทีมสร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เพราะมีความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคในการนำเสนอที่น่าสนใจ โดยผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้แก่ ทีม Recher Film กับผลงานชื่อ “คุณเคยหาอะไรทำเพื่อลืมใครสักคนมั้ย?” รับรางวัลเงินสดมูลค่า 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , ประกาศนียบัตร และผลงานจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อภายในวันสยามและจอขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ

ทีม Ashira Productionรองชนะเลิศอันดับ 1

รองอันดับ 1ได้แก่ทีม Ashira Production กับผลงานชื่อ “เลอ มิรักส์ มหัศจรรย์วันสยาม" รับเงินรางวัล 50,000 บาท และ รองอันดับ 2 ได้แก่ทีม The Nightmare กับผลงานชื่อ The Nightmare ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ได้แก่ ทีม Ashira Production รับเงินรางวัล 30,000 บาท ,รางวัล Best Cinematography ได้แก่ทีม Recher Film รับรางวัล 20,000 บาท และ รางวัล Canon’s Vibe Award ได้แก่ทีม Ashira Production รับรางวัล 20,000 บาท

ทีม The Nightmare รองชนะเลิศอันดับ 2

ทีม Recher Film นักศึกษาชั้นปีที่ 2 – 3 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า พวกเราใช้เวลาในการถ่ายทำเกือบสองสัปดาห์ โดยนำเสนอจุดเด่นของวันสยามที่ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าสำหรับการช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว แต่มีกิจกรรมต่างๆและร้านอาหารมากมายที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เนื้อเรื่องนำเสนอเรื่องราวของคู่รักที่เลิกรากันไปและต่างคนอยากจะลืมเรื่องเสียใจ จึงออกไปหากิจกรรมตามความชอบ ฝ่ายหญิงไปช้อปปิ้ง ส่วนฝ่ายชายไปสนุกกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ แม้จะเป็นคนละกิจกรรมแต่สุดท้ายก็กลับมาพบกันที่วันสยาม โดยใช้วิธีเล่าเรื่องแบบโรแมนติคคอมเมดี้ และใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบcinematographyบวกกับการปรับแต่งสีด้วยวิธีการcolor gradding ให้มู้ดแอนท์โทนเป็นสีโรแมนติค อบอุ่น เนื้อหาโดยสรุปเพื่อเป็นการบ่งบอกว่าวันสยามเป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่มีกิจกรรมหลากหลายที่ตอบโจทย์ทุกคน คนที่มีความชอบแตกต่างกันก็มาเจอกันได้

 ผลงานภาพนิ่งจากรางวัล Canon's Vibe Award (ทีมAshira Production)

ค้นพบและเปิดประสบการณ์ใหม่กับหลากหลายกิจกรรม ช้อป ชิม ชิล แบบครบรสได้ภายในที่เดียวได้แล้ววันนี้ที่ OneSiam : A Global Destination of Extraordinary Experiences (วันสยาม : อะ โกลบอล เดสทิเนชั่น ออฟ เอ็กซ์ทรอดิแนรี เอ็กซ์พีเรียนเซส)