"มทบ.33" ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงใหม่ ส่งกำลังพลพร้อมยานพาหนะลงพื้นที่ เร่งพาชาวบ้านฝ่าน้ำเชี่ยวสู่ที่ปลอดภัย พร้อมจัดครัวสนามแจกอาหาร-น้ำดื่มบรรเทาทุกข์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 67 มณฑลทหารบกที่ 33 (มทบ.33) ได้ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้จัดกำลังพลช่วยบรรจุกระสอบทรายและทำผนังกั้นน้ำในพื้นที่ ต.วัดเกต อ.เมือง และกระจายกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้ผลกระทบจากเหตุอุทกภัย หรือกลุ่มเปราะบางในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง และจัดยานพาหนะพร้อมพลขับให้การช่วยเหลือประชาชนที่มีความประสงค์เดินทางออกจากพื้นที่ประสบภัย และแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนในพื้นที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มทบ.33 ยังได้จัดกำลังพล พร้อมยานพาหนะ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านร้องขุ้ม ม.7 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง โดยการพาออกจากพื้นที่น้ำท่วมด้วยการพาข้ามลำน้ำมายังพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากในพื้นที่มีกระแสน้ำเชี่ยว

และจัดรถครัวสนามของหน่วยเข้าพื้นที่ อ.หางดง เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้าน โดยทำเมนูผัดกะเพรา 200 กล่อง และข้าวไข่เจียว 200 กล่องแจกให้กับชาวบ้าน โดยจะทำอาหาร 200 กล่อง/มื้อเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเพื่อช่สยเหลือและบรรเทาคสามเดือดร้อนในเบื้องต้น