วันที่ 17 ก.ย.2567  เวลา 02.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ร่วมเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (มังกร27)  กอ.รมน.สุพรรณบุรี บุกจับนายอนุวฒน์ ฉายาปูไผ่แขก อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 55 เม็ดได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี 

สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการมั่วสุมและลักลอบขายยาเสพติด จึงประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (มังกร27)  กอ.รมน.สุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบพบมีวัยรุ่น นั่งอยู่ที่กระต็อบหน้าบ้านมีการก่อกองไฟไว้ข้างกระต๊อบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่วัยรุ่นทั้ง 2 คนพยายามจะวิ่งหนีแต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเอาไว้ได้ สอบถามวัยรุ่นทั้ง 2 คนเล่าว่ามาซื้อยาบ้าจากนายปู เสพ ส่วนนายปู เจ้าของบ้านไม่อยู่เจ้าหน้าที่ จึงตรวจค้นในห้องนอนของนายปู พบยาบ้า 55 เม็ดอยู่ในซองพลาสติกใสแปะติดอยู่กับหลังกรอบรูปยันต์พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี วัดไผ่แขก และตรวจค้นในบ้านพบมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบ้าน

นอกจากนี้ยังพบเสื้อกู้ภัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุพรรณบุรี พาดอยู่หน้ารถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ในบ้านระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่ในบ้าน นายปู  ได้ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากทำธุระนอกบ้าน เห็นเจ้าหน้าที่พยายามขี่รถหนีเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับตัวไว้ได้ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายสอบถามนายปู รับว่าตนมีเสพติดอยู่ในบ้านโดยซ่อนไว้หลังรูปพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปนำยาบ้าออกมาตรวจนับพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน 

เบื้องต้นสอบสวนนายปู  รับสารภาพว่าเริ่มแรกตนแค่เสพยาบ้า แต่ไปซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาบ้าบ่อยครั้งละ 5-10 เม็ด พ่อยาบ้ารำคาญ ไม่อยากให้เข้าบ้านบ่อยเพราะกลัวถูกเจ้าหน้าที่บุกจับ จึงต้องซื้อจำนวนมากขึ้น และคิดว่าน่าจะแบ่งขายเอากำไร จะได้มีทุนซื้อมาขายและเสพ จากนั้นก็ขายเรื่อยมาโดยตนจะซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาบ้าในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่หลายราย ราคาเม็ดละ 20 บาทแล้วเอามาขายต่อให้ลูกค้าละแวกใกล้เคียงราคาเม็ดละ 30 บาท โดยอาศัยเครื่องแบบกู้ภัย บังหน้าจะได้ไม่ถูกจับ แต่ก็ยังเคยถูกจับข้อหาเสพยาบ้า แต่ไม่เคยติดคุกกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกจับได้พร้อมของกลางดังกล่าว 

ด้านเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนวัยรุ่นที่มามั่วสุมเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติไว้เพื่อนำตัวเข้ารับการบำบัดรักษาตามขั้นตอน พร้อมกับจะขยายผลจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายมาดำเนินคดีต่อไป