เมื่อวันที่ 7 ก.ย.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลของกระทรวงกลาโหม หรือโผโยกย้ายทหาร ที่ยังคงไม่ลงตัวนั้น ว่า เดี๋ยวรอให้ตนเองเข้าปฎิบัติหน้าที่ หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 12 -13 ก.ย.นี้ก่อน  และคาดว่าวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.ตนเอง จะเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่าจะมีการเรียกประชุมบอร์ด7 เสือกลาโหมอีกครั้ง หรือไม่ หลังจากที่นายสุทิน คลังแสง ตอนทำหน้าที่ รมว.กลาโหม รักษาการได้ ประชุมไปแล้วเมื่อ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะในส่วนกองทัพเรือ นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงต้องดู  ก็คงต้องประชุมอีกครั้ง 

เมื่อถามว่า ท่านจะเซ็นอนุมัติ เลยหรือไม่  นายภูมิธรรมกล่าวว่า  ต้องดูก่อน  ตนคงไม่เซ็นเลย  เพราะต้องประชุมก่อน 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ทางกลาโหมได้ประสานขอให้นายสุทิน คลังแสง ลงนามในบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเลย  เนื่องจากได้มีการประชุมเมื่อ 3 ก.ย.ไปแล้ว

อีกทั้ง หากรอนายภูมิธรรม จะไม่ทันกรอบเวลา 20 วันทำการหรือช้าสุดคือ 15 ก.ย.เนื่องจากรัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภาฯวันที่  12-13 ก.ย.  จะเลยกำหนด  อีกทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพหลายคน ก็เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะ พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปยุโรปหลายวันนานกว่า หนึ่งสัปดาห์
กลับมาหลังวันที่ 15 ก.ย.นี้

แต่อย่างไรก็ตาม นายสุทิน ได้แจ้งกับทางกลาโหมว่า จะไม่เซ็นเนื่องจากพ้นจากหน้าที่แล้ว และยังหารือไม่จบ ยังคงมีปัญหาในส่วนของกองทัพเรือ โดยได้แจ้งที่ประชุมให้รอรมว.กลาโหม แล รมช.กลาโหม คนใหม่