ปทุมธานี วัดพระธรรมกายส่งมอบถุงยังชีพ 500 ชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 8 อำเภอที่จังหวัดแพร่

   วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองหสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสกฺโก และคุณดำรงค์ ศรีขนาดหลวง ผู้แทนวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ได้ส่งมอบถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น บรรจุถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด เพื่อช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ จำนวนกว่า 185 หมู่บ้านและมวลน้ำปริมาณมากยังไหลท่วมถนน บ้านเรือนและไร่นาสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

    โดยมีพระมหาธนาวิทย์ ธนวิชฺโช ป.ธ.9 ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดแพร่ เป็นผู้แทนส่งมอบถุงยังชีพผ่านเครือข่ายกัลยาณมิตรในพื้นที่ เพื่อนำมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งกำลังรอความช่วยเหลือ และบางส่วนอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่เพื่อให้กลับสู่ภาวะปกติ

    ทั้งนี้ พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จัดเตรียมถุงยังชีพให้พร้อมสำหรับสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งคาดการณ์ว่ายังคงมีหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ จึงขอเชิญสาธุชน และกัลยาณมิตร ร่วมนำวัตถุทานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยสิ่งของดังนี้ นมกล่อง, ปลากระป๋อง, อาหารสำเร็จรูป (อาทิเช่น แกงเขียวหวานซอง ตราโรซ่า หรืออื่น ๆ) ผักกาดดองกระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ คัพ แบบ ซอง, วุ้นเส้น, เส้นหมี่ เป็นต้น โดยนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้ที่ ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วัดพระธรรมกาย วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. และ 13.00-16.30 น.

​​​​​​​