ผลงานภาพยนตร์สั้นรักแห่งปี “รักนี้ นิรันดร” ข้าวตราฉัตร การันตีรางวัล ส่งเสริมสถาบันครอบครัว จากเวที AdmanAwards & Symposium 2018

ในยุคปัจจุบันการทำโฆษณามีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมาก มีอิสรภาพและมีความหลากหลายในการทำคอนเทนต์กว่าสมัยก่อน ที่เน้นแต่การทำโฆษณาแบบขายของ หรือขายตรงๆ ซึ่งยุคนี้ผู้ผลิตโฆษณาจึงไม่สามารถที่จะหยุดพัฒนาตัวเองไว้แค่นั้นได้ ต้องสร้างโฆษณาที่มีมิติมากกว่านั้น สร้างคุณค่าให้กับตัวสินค้า เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นมีมุมมองและการรับรู้ต่อสินค้าไปไกลเกินกว่าประโยชน์ที่ตนเองพึงจะได้รับ แต่พวกเขายังมองไปถึงประโยชน์และคุณค่าที่สินค้าหรือแบรนด์นั้นๆ จะมอบคืนกลับสู่สังคมได้มากน้อยอย่างไร

และนี่คือที่มาของการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์สั้นรักแห่งปี “รักนี้ นิรันดร” ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ผลงานสะท้อนสังคมในปัจจุบัน ที่ทำให้ทุกคนหันมาตระหนัก ให้ความสำคัญกับการดูแลความรัก และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัว บุคคลใกล้ตัวที่สุด ที่มีอิทธิพลที่สุด และผลงานชิ้นนี้ ทำให้ข้าวตราฉัตร ได้รับรางวัลประเภท Gold ในสาขา Film และหมวดย่อยประเภทอาหาร และเครื่องดื่ม (Food & Beverage) จากงานประกวดโฆษณา Adman Awards & Symposium ปี 2018 นี้ ในธีม Creativity For Sharing คือการเน้นเรื่องของกระตุ้นให้คนโฆษณาเห็นความสำคัญในการแบ่งปันสิ่งดีๆ ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสังคมกันมากขึ้น

นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด (ข้าวตราฉัตร) เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามชม และให้การตอบรับที่ดีกับภาพยนตร์สั้น ชุด “รักนี้ นิรันดร” จนทำให้เป็นกระแสในโลก Social ซึ่งภาพยนตร์สั้นชุดนี้ เราตั้งใจทำมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพล็อตเนื้อเรื่อง การคัดเลือกตัวแสดง บทเพลง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่สร้างคุณค่าให้กับตัวสินค้า ซึ่งก็คือ ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร โดยสะท้อนปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ให้ทุกคนได้ฉุกคิด และหันมาดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพราะสถาบันครอบครัวถือเป็นองค์ประกอบแรกที่สำคัญที่สุด หากปราศจากความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว แล้วสังคมจะเข้มแข็งได้อย่างไร

ภาพยนตร์สั้นฯ ครั้งนี้ จากฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี คุณบาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ มาเป็นผู้กำกับให้ภายใต้แนวคิด “Rice is Love” ให้ “ข้าว” เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ผ่านนักแสดงคู่รัก คุณตา-คุณยาย จากชีวิตจริงที่แต่งงาน และใช้ชีวิตคู่กันมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี สะท้อนคุณค่าผ่านตัวนักแสดงที่ว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักก็ยังอบอุ่นหัวใจ เหมือนครั้งแรกที่รักกันไม่เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังสดใหม่เสมอ ด้วยระบบเทคโนโลยีการจัดเก็บข้าวด้วย Grain Cooler ควบคุมความเย็น 25°C เพื่อรักษาความสดใหม่ ทุกเมล็ดจึงขาวใสมีกลิ่นหอมนุ่มเหนียว และมียางข้าวตลอดปี ไม่ว่าจะซื้อรับประทานเมื่อไหร่ผู้บริโภคก็จะได้รับประทานข้าวหอมมะลิใหม่ได้ตลอดทั้งปี

บริษัทฯ คาดหวังว่าภาพยนตร์สั้นชุดนี้ จะมีส่วนช่วยให้ทุกคนตระหนักถึงสถาบันครอบครัว หันมา ดูแลความรักของคุณและคนรอบตัวให้มีความสุข รักษาความสัมพันธ์ของครอบครัวให้เข้มแข็งมั่นคงยาวนาน และหวังว่าในจะมีส่วนช่วยลดปัญหาสังคมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในสังคมให้ลดน้อยลงได้ไม่มากก็น้อย อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนการยกระดับคุณภาพชีวิต และรายได้ของเกษตรกรชาวนาไทยให้ดีขึ้นอีกด้วย

“สำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่องต่อไปของข้าวตราฉัตร ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือ Life is Love แต่จะเป็นรูปแบบการนำเสนอรูปแบบใดนั้นต้องติดตามในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งถือเป็นช่วงวันครอบครัวของคนไทย โดยข้าวตราฉัตรจะนำเสนอแง่มุมดีๆของความรักในครอบครัว ความรักในรูปแบบต่างๆ ให้เห็นว่าความรักอันยาวนานเป็นเรื่องที่ดีและทำให้เกิดสิ่งดีๆตามมาเสมอ” นายยงยุทธ กล่าว