วันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่ใกล้เเยกไฟแดงลำลูกกา คลอง 7 ถนนนิมิตใหม่-ลำลูกกา  หมู่ 21 ต.ลำลูกกา อ,ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  มีน้ำเอ่อท่วมถนนและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเดือดร้อน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายบุญเชาว์ รอดเที่ยง อายุ 66 ปี อาชีพพ่อค้าขายอาหารตามสั่ง ได้พาเดินเข้าไปดูภายในบ้านที่มีน้ำท่วมขัง ทั้งห้องพระ ห้องนอน และบริเวณหลังบ้าน

นายบุญเชาว์ กล่าวว่า โดยน้ำไหลเข้าท่วมบ้านของตนเองทั้ง 2 หลัง ซึ่งอีกหลังมีคนเช่าอยู่ โดยน้ำซึมผ่านใต้ดินมาเข้ามาข้างใน โดยธรรมดาจะท่วมแล้วดูดทัน พอฝนหายก็ไม่ท่วม เพราะพอน้ำบนถนนแห้ง น้ำในบ้านก็จะลง แต่พอมารอบนี้ ไม่รู้ว่าทำไมน้ำไม่ยอมลด เข้าท่วมไปในห้องนอน และห้องพระ ตนเองมีปั้มคอยดูดน้ำอยู่ภายในบ้าน พอดูดออกมันก็จะไหลย้อนเข้ามาอีก โดยหลังจากที่มีคนงานมาปิดท่อก๊าชธรรมชาติที่จะเอาเข้าปั้ม ซึ่งมีคนงานมาทำการรื้อฟุตบาทแล้วเอาทรายลงไปกั้นท่อน้ำ ก่อนที่จะสูบน้ำออก แล้วทำการอุดท่อก๊าช ก่อนที่จะทำการสร้างฟุตบาดใหม่ ซึ่งเห็นว่าเขาเอาถุงบิ๊กแบ็ค ถุงกระสอบทรายที่ใส่ไว้ในท่อระบายน้ำไม่ได้เอาออกไปด้วย จึงทำให้ท่อระบายน้ำไม่ได้เกิดการอุดตัน ซึ่งในเบื้องต้นได้ทำการแจ้งไปทางแขวงทางหลวงนครนายก แต่ต้องรอประมาณ 3-4 วัน จึงได้ประสานไปทาง นายกิตติเดช ลานทอง นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา  เพื่อให้มาช่วยเหลือ ซึ่งทางนายกก็ได้นำทางเจ้าหน้าที่และตัวนายกฯเองเลย เดินทางมาพร้อมกับรถดูดน้ำมาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณ นายกิตติเดช ลานทอง นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา ที่นำทีมงานและรถมาดูดน้ำออกให้ พร้อมกับประสานทางผู้บริหารของทาง ปตท. เพื่อให้เร่งแก้ไขนำกระสอบทราบและบิ๊กแบ็คในท่อระบายน้ำออกภายในวันสองวันนี้

  ทางด้านนายกิตติเดช ลานทอง นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า สามวันที่มีฝนตกนายกฯได้รับเรื่องร้องจากชาวบ้านย่านริมถนนนิมิตรใหม่ซึ่งนายกฯจะปฎิเสธเลยไม่ได้ว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบผมต้องรับผิดชอบเพราะอยู่ในเขตเทศบาลตำบลลำลูกกาและในฐานะเทศบาลตำบลลำลูกกาจึงต้องออกมาดูและมาเจอปัญหาจึงได้ประสานติดต่อหมวดแขวงการทางนครนายกและเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลฯพร้อมกับนำเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่มาดูที่เกิดเหตุก็พบว่า มีถุงกระสอบทรายที่ผู้รับเหมาก่อสร้างทำไว้แล้วไม่ได้เอาออกจำนวนสามสี่บ่อเต็มเลย ทำให้น้ำฝนตกที่ตกมาระบายไม่ได้ทำให้ไหลท่วมเข้าบ้านของชาวบ้านและท่วมอยู่บนถนนทำให้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องผมต้องออกมาดูและให้มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนแต่ทีนี้คือยังไม่สามารถนำเอาทรายออกได้ก็ต้องพึ่งหมวดทางการทางและผู้บริหาร ปตท.ตรงนี้ผมต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนเป็นความทุกข์ยากของชาวบ้านบริเวณนี้เป็นการก่อสร้างมีการปิดท่อก๊าซเอ็นจีวีที่เลิกใช้แล้วก่อสร้างปิดท่อทำกว่าสองเดือนโดยทางผู้รับเหมาได้เอาถุงกระสอบทรายลงไปอุดท่อระบายน้ำแต่หลังเสร็จงานส่งงานแล้วผู้รับเหมาไม่ได้นำเอาถุงกระสอบออกซึ่งผมไม่อยากให้เป็นอย่างนี้ในเขตผมหรือเขตเทศบาลไหนก็แล้วแต่อยากให้มีการตรวจสอบให้ดี

 นายกเทศบาลตำบลลูกกา กล่าวอีกว่า ท่อระบายน้ำเมนใหญ่ลึกกว้าง 1.20 เมตร มีความสึกกว่า4-6 เมตรผู้รับเหมาชุ่ยเอาทรายลงไปอุดแต่เวลาเสร็จงานแล้วไม่ได้เอาทรายออกเพื่อลงไปติดท่อก๊าซที่เลิกใช้และอุดท่อก็เพื่อไม่ให้น้ำไหลจะได้ทำงานสะดวกนี่คือเหตุที่ทำให้น้ำท่วมชาวบ้านโดนหมดท่วมจึงต้องหาผู้รับผิดชอบให้ได้และได้เชิญผู้บริหารปตท.มาแล้วเพื่อให้วันนี้คืนนี้จะต้องเอาออกให้หมดเพราะถ้าฝนตกลงมาอีกชาวบ้านเดือดร้อนอีกแน่นอน ถ้าทำไม่ได้ชาวบ้านผมจมน้ำผมจะปล่อยให้ไปหลายวันไม่ได้แน่นอนผมขอคืนนี้พรุ่งนี้ต้องจบทรายต้องออกให้ได้หมดสามบ่อ คาดว่ามีถุงกระสอบทรายอยู่กว่าร้อย สองร้อยลูก ท่อตรงนี้หมวดการทางเขาทำไว้ลึก 5-6 เมตรเพื่อระบายน้ำ