วันที่ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่บ้านเซ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี  หลังรับแจ้งจึงออกตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในห้องน้ำที่อ่างอาบน้ำ สภาพนอนคว่ำหน้าคาอ่างน้ำ โดยมีน้ำเต็มอ่าง สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ  ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ต.อ.เกรียงไกร  อายุ 65 ปี ชาว อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย อดีต ตชด.24 

โดยในห้องยังพบเอกสารหลักฐานและเงินสดจำนวนหนึ่ง และกระดาษถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวผู้อุทิศร่างกาย เขียนด้วยลายมือย้ำอีกว่า “ข้าพเจ้าขอมอบศพให้คณะแพทย์ศาสตร์ ม.ขอนแก่นเท่านั้น ห้ามนำไปบ้านห้ามทำพิธีใดๆ”  จากการชันสูตรเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุต้องตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ฯจึงประสานญาติมาดูศพ ในต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตพร้อมญาติและเพื่อน ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อดูศพ ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ดำเนินการตามเจตนาของผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้าน นางละมัย อายุ 46 ปี แม่บ้านผู้พบศพคนแรก เล่าว่า วันนี้เวลาประมาณ 13.40 น ตนกำลังจะมาแจ้งกับผู้เสียชีวิตว่าพักเกินเวลาแล้ว มาถึงก็มาเคาะเรียกที่ประตูด้านหน้าพบว่าล็อคห้อง เดินมาที่ด้านหลังห้องพบรองเท้า 1 คู่ จึงเอามือลองเปิดประตูด้านหลังพบว่าไม่ได้ล็อค จึงเปิดเข้ามาดูมองไปรอบห้องก็ยังพบข้าวของเครื่องใช้ จากนั้นก็มองไปที่ห้องน้ำเห็นเท้าเขาโผล่ขึ้น จึงเดินเข้าไปดูและจับร้องเรียกและเขย่าแต่ก็ไม่ตื่นและพบว่าเสียชีวิต เมื่อรู้ว่าคนพักห้องเสียชีวิต แทบช็อก จึงโทรแจ้งตำรวจทันที

ซึ่ง นางละมัย กล่าวว่า ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวานนี้ประมาณหนึ่งทุ่มยังเจอและกล่าวทักทายถามว่าไปไหนมาผู้เสียชีวิตก็ตอบว่าเอารถไปซ่อมมา และยังถามว่านอนพักห้องไหน  โดยมีภาพวงจรปิดเห็นคนตายเดินเข้ามาในห้อง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกกลัวเพราะตั้งแต่เปิดรีสอร์ทมาเจอแบบนี้เป็นครั้งแรก 

ส่วนนางปิยะรัตน์  อายุ 65 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีตนกำลังจะเดินทางไปหานายที่กรุงเทพฯ โดยจะมาจองตั๋วเครื่องบินขึ้นเครื่องที่จ.อุดรธานี ก่อนเดินทางสามีได้ส่งแชทไลน์ไปหาหลายคนโดยบอกว่ากำลังจะไปซื้อตั๋วต่อมานายโทรมาบอกว่าไม่ต้องซื้อมาวันนี้ แต่จะซื้อตั๋วไปกลับให้วันหน้า สำหรับสามีเคยรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 จากนั้นก็ออกมาทำงานการเมือง และเคยรับตำแหน่งรองนายกเทศบาลแห่งหนึ่งที่อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย และมาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างกับเพื่อน ส่วนตัวตนไม่ติดใจในการเสียชีวิตของสามี

ทั้งนี้ก่อนหน้าจะเสียชีวิตสามีส่งข้อความไปหาเพื่อนหาหลาน คล้ายเป็นการสั่งลาโดยส่งข้อความไปหาน้องสาวบอกว่า ดูแลตัวเองดีๆนะน้อง บุญอ้ายคือจะมีเท่านี้ฝากบอกบอกตาวิคเตอร์ ลุงขอโทษ เชื่อว่าสามีเครียดและดื่มเยอะ จึงก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว