เมื่อแบรนด์ โซ โซฟิเทล เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่มีเสน่ห์ มีชีวิตชีวา บริหารโดยแอคคอร์โฮเทล ได้สร้างความรู้สึกสนุกร่วมไปกับที่พัก และยังอยู่ในระดับลักซ์ชัวรี่ของโซฟิเทล ที่มอบนิยามการพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร โดยในประเทศไทย มี 2 แห่ง คือ โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก และโซ โซฟิเทล หัวหิน ซึ่งได้ทำการเปิดเฟสใหม่ อย่างเป็นทางการ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ความสุขเหนือจินตนาการ และเป็นต้นแบบรีสอร์ทโมเดลให้กับแบรนด์โซ ในภาคพื้นอื่นๆ ทั่วโลก ในเรื่องนี้ นางสาวชิดชนก พศินพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ได้สะท้อนแผนการตลาดได้อย่างสนใจ

เฟส 2 โซ โซฟิเทล หัวหิน

ทั้งนี้ นางสาวชิดชนก พศินพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มแอคคอร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา โซ โซฟิเทล หัวหิน ต้องปิดห้องพักบางส่วนเพื่อสร้างเฟส 2 ที่มีทั้งหมด 5 ไร่ อยู่ทางตอนเหนือของเฟสเดิม และได้เพิ่มห้องพักจาก 78 ห้อง เป็น 109 ห้อง โดยมีการเพิ่มประเภทของห้องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อาทิ ห้องพักที่เชื่อมกับสระว่ายน้ำ ห้องสำหรับครอบครัวใหญ่ นอกจากนั้นยังเพิ่มสระว่ายน้ำที่มีเครื่องเล่นเป่าลม วิปิท (Wibit) แอดเวนเจอร์เครื่องเล่นเป่าลมลอยน้ำขนาดใหญ่ ในสระว่ายน้ำ 16 x 60 เมตร แห่งแรกในไทย รวมถึงมีคิดเต้นท์ 2 โซนสำหรับเด็ก ๆ มี 9 ฐานผจญภัย ที่เด็กๆ สามารถปีนป่าย ฝึกความไว และการทรงตัว โดยมีไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีมินิกอล์ฟ 18หลุมในธีมวันเดอร์แลนด์ คอร์ตเทนนิสและบาสเกตบอล คอร์ตพิคเคิลบอล ที่จะเปิดบริการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ สำหรับลู่จักรยานรอบรีสอร์ทยาว 627 เมตรพร้อมเปิดให้บริการช่วงสิ้นปี 2561 ซึ่งจากจุดต่างๆ ที่นำมาบริการนักท่องเที่ยว น่าจะช่วยเนรมิตความสุขให้ผู้ใช้บริการได้ครบ 360 องศา มีโมเมนต์สำหรับแชร์ดิจิทัล กับการเป็นนักเล่าเรื่อง ถ่ายรูป และบอกเล่าเรื่องราวในสไตล์ของแต่ละคน

แนวโน้มจากกลุ่มไมซ์เพิ่ม

โดย นางสาวชิดชนก กล่าวว่า ได้ตั้งเป้าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 63-65% สำหรับปี 2561 นี้ ส่วนในปีหน้าได้ตั้งเป้าไว้ในไตรมาสแรกซึ่งเป็นไตรมาสสำคัญของปีและตรงกับช่วงการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากระยะไกลอย่างยุโรป มีเทศกาลตรุษจีนของนักท่องเที่ยวจีน และการปิดเทอมของกลุ่มนักเรียนนานาชาติ จึงน่าจะอัตราการเข้าพักขยับไปที่ 70% และน่าจะมีอัตราการเข้าพักรวมทั้งปีอยู่ที่ 63%

อย่างไรก็ตามแม้ว่าปลายปีนี้นักท่องเที่ยวจีนจะลดลง แต่กลุ่มลูกค้าของโรงแรมเป็นคนไทย 60% นักท่องเที่ยวระยะใกล้ 30% และนักท่องเที่ยวจากระยะไกล 10% ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และด้วยรูปแบบโรงแรมของโซ โซฟิเทล หัวหิน เป็นโรงแรมที่เน้นดีไซน์และความสร้างสรรค์ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชียส่วนใหญ่จะมาจากประเทศไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และอินเดีย ทำให้ยังคงมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปิดโรงแรมเพื่อจัดงานแต่งงานที่ชาวอินเดียชื่นชอบซึ่งจะมีเข้ามาปีละ 4-5 ครั้ง

อีกทั้งในเวลานี้ยังมีแนวโน้มของการเข้าพักที่เพิ่มขึ้น จากกลุ่มไมซ์ หรือกลุ่มจัดประชุม และสัมมนา โดยเฉพาะจากบริษัทเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มองหา ที่พักทันสมัย สอดคล้องกับภาพลักษณ์ขององค์กร รวมไปถึงการเป็นรีสอร์ทที่กลุ่มเวดดิ้งของอินเดียให้ความสนใจ เนื่องจากจำนวนห้องพัก 109 ห้อง ไม่ใหญ่และเล็กเกินไป จึงทำให้ชาวอินเดียปิดโรงแรมจัดงานแต่งงานประมาณ 4-5 กรุ๊ปต่อปี โดยมีค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งกรุ๊ปการแต่งงานประมาณ 4 ล้านบาท

ให้ความสำคัญกับแฟชั่น

ทั้งนี้ นางสาวชิดชนก ยังกล่าวต่อว่า แบรนด์โซ โซฟิเทล ในไทย มี 2 แห่ง คือ โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก และโซ โซฟิเทล หัวหิน และมีแผนจะเปิดที่เกาะสมุยในปี 2563 แต่ละแห่งจะมีคอนเซ็ปต์บ่งบอกเรื่องราวของตัวตนผสานกับดีไซน์หรูฝรั่งเศส ที่ให้ความสำคัญกับแฟชั่น พร้อมกับมีความร่วมมือกับซิกเนเจอร์ดีไซเนอร์หรือนักออกแบบแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ และจากการเปิดเฟสใหม่โซ โซฟิเทล หัวหิน เป็นการเติมเต็มประสบการณ์ความสุขเหนือจินตนาการ และเป็นต้นแบบรีสอร์ทโมเดลให้กับโซในภาคพื้นอื่นๆ ทั่วโลก

ขณะที่ในประเทศไทย แอคคอร์โฮเทล เป็นเครือข่ายโรงแรมที่ครองอันดับ 1 ด้วยจำนวนโรงแรม 81 แห่งภายใต้ 11 แบรนด์โรงแรม และด้วยความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทางแอคคอร์โฮเทล จึงได้ขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักเดินทางทุกกลุ่ม โดยมีโครงการที่จะเปิดโรงแรมอีก 20 แห่งภายในปี 2563 ในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต

ซึ่งจากการกลุ่มแอคคอร์เห็นโอกาสในการท่องเที่ยวของไทยอีกมาก ภายใน 2 ปีนี้ หรือไม่เกินปี 2563 ทางกลุ่มมีแผนเพิ่มโรงแรมในประเทศไทยอีก 20 โรงแรม แบ่งเป็นเชน ไอบิส สไตล์ 9 แห่ง โนโวเทล 3 แห่ง เมอร์เคียว 3 แห่ง แกรนด์ เมอร์เคียว โซฟิเทล 1 และเมอเวนพิค 3 แห่ง อาทิ โซ โซฟิเทล สมุย โนโวเทล ภูเก็ตหาดในหาน โนโวเทล ศรีราชา โนโวเทล สุขุมวิท 34 ไอบิส สุขุมวิท 24 ไอบิส สไตล์สุขุมวิท 4 ไอบิส สไตล์พัทยา ไอบิส สไตล์ ภูเก็ตป่าตอง เป็นต้นรวมห้องพักใหม่กว่า 4 ,000 ห้อง

เอเชียมีแนวโน้มเติบโต

สำหรับภาพรวมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเอเชียมีแนวโน้มเติบโตมากยิ่งขึ้น จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ ทำให้เกิดการ เดินทางท่องเที่ยวที่มากขึ้น เฉลี่ย 3-4 ครั้ง/คน/ปี โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคเอเชีย

ขณะที่ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวเอเชีย โดยเฉพาะจากจีน อินเดีย เกาหลี ฮ่องกง รวมถึงนักท่องเที่ยวจากยุโรป เนื่องจากไทยมีโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมที่สะดวก มีเส้นทางบินตรงของสายการบินต้นทุนต่ำที่เปิดให้บริการหลายแห่ง ช่วยรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวในเอเชียและ ทวีปอื่นๆ ให้เดินทางท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย

พิเศษสุดในช่วงนี้มีโปรโมชั่นแนะนำเฟสใหม่ weekend getaway เริ่มต้นที่ 4,500 บาท++ รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือนมีนาคม 2562 สำรองที่พัก h9649-RE@sofitel.com หรือโทร.032- 709- 555 หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.so-sofitel-huahin.com