วันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการใช้งบประมาณ 138 ล้านบาท ในการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมรับแขกบ้านแขกเมือง ว่า ไม่รู้ แต่ตนว่าเวลาแขกไปใครมา ต้องดูสวยงาม "ที่บ้านผมภรรยาก็พยายามปรับอยู่ตลอด เดี๋ยวก็ปรับนู้นปรับนี่ เอาน้ำตกมาใส่บ้าง ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเรื่องของคน เรื่องของมนุษย์ และเป็นเรื่องของความชอบ ที่สำคัญเป็นเรื่องหน้าตาของบ้านเมือง ก็ต้องปรับบ้าง ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย"

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องงบประมาณที่ค่อนข้างมาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้ามีเงินมาก เราก็ปรับ ถ้าไม่มีเงินมาก เราก็รอไปก่อน 

เมื่อถามว่า งบฟอกอากาศในตึกไทยฯแพงไปหรือไม่ นายสมศักด์​ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ ถ้าอยากทราบเดี๋ยวจะไปตรวจให้ แล้วตนก็ไม่ทราบเรื่องการใช้งบประมาณ เพราะไม่ได้เป็นคนทำ

เมื่อถามว่า เพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ พยักหน้า พร้อมกล่าวว่า "ต้นไม้ก็ดูสูงไปแล้ว อากาศก็ร้อน ปรับใหม่บ้างก็ได้ สถาปนิกก็ต้องดูบ้าง"

เมื่อถามว่า ที่ปรับแบบนี้เราเฉยๆ หรือยังไงก็ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรายังไงก็ได้ ถ้ามีงบทำให้มันสวยก็ดีแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องฮวงจุ้ยของรัฐบาลหรือไม่ ก็แล้วแต่ใครจะคิด