วันที่ 26 ก.พ.67 ที่อาคาร OTOP สวนสาธารณะพญาแถน จังหวัดยโสธร นายสุวัฒน์ เข็มเพตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดยโสธร ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เกษตรกร และสื่อมวลชน ร่วมงานในครั้งนี้

โดยวันนี้สหกรณ์แห่งชาติ ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดยโสธร ร่วมกับ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดยโสธร สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ยโสธร และสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดยโสธรได้จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ปี 67 ขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ ของพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ "พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย" และเพื่อแสดงออกถึงพลังความสามัคคีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของขบวนการสหกรณ์ไทย ในการมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจให้แก่สมาชิกและชุมชนมาตลอด จนเวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 108  ในวันที่  26 กุมภาพันธ์ 2567

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย  พิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่สหกรณ์ และมีการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ของกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดยโสธร