ในปัจจุบัน บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด มียอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ต กิจกรรมความบันเทิง ปี 2561 เทียบเท่าปีที่ผ่านมาราว 60 งาน จาก 3 กลุ่มศิลปินหลัก ได้แก่ ไทย เกาหลี และนานาชาติ ส่วนสถานที่ยอดนิยมอันดับหนึ่งยังคงเป็น อารีน่า ซึ่งปีนี้ได้รับเลือกจัดงานประกวดสาวงามระดับโลกหรือมิสยูนิเวิร์ส โดยในเรื่องนี้ นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้สะท้อนแผนการตลาดได้อย่างน่าสนใจ

จองพื้นที่จัดคอนเสิร์ตพุ่ง

ทั้งนี้ นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า รายได้ในปี 2561 น่าจะอยู่ที่ 130 ล้านบาท เนื่องจากมีคอนเสิร์ตเกาหลีเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นจึงทำให้จำนวนแฟนคลับหรือผู้ชมมากขึ้นตาม ประกอบกับได้เปิดโอกาสสตาร์ทอัพในนามลูปส์ ( Loops) ผู้นำนวัตกรรมอำนวยความสะดวกการเดินทางสำหรับผู้ชมคอนเสิร์ต เพื่อเสริมบริการขนส่งเพียงพอและดีที่สุดแก่ลูกค้า

สำหรับยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงใน ปี 2561 มีความใกล้เคียงกับปี 2560 อยู่ที่ 55-60 งานทั้งปี เช่นเดียวกับรายได้รวมกลุ่มนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งจากข้อมูลปี 2560 ยอดจัดคอนเสิร์ตรวมอยู่ที่ 58 งาน และมีกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กีฬา จำนวน 4 งาน ส่วนสถานที่ได้รับเลือกจัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงยอดนิยมสูงสุดยังคงเป็นอาคาร อิมแพ็ค อารีน่า จำนวน 29 งาน รองลงมา คือ อาคารธันเดอร์ โดม 22 งาน ตามด้วยอาคารชาเลนเจอร์ 6 งาน อาคารแสดงสินค้า 3 งาน อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม 1 งาน และกลางแจ้ง ริมทะเลสาบเมืองทองธานี 1 งาน

โดยปี 2561 นี้ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน มีการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงการจองพื้นที่และยืนยันจัดงานช่วงปลายปี 2561 รวมแล้วประมาณ 55 งาน แบ่งเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินไทยจำนวน 20 งาน คอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี 18 งาน และคอนเสิร์ตศิลปินนานาชาติ จากกลุ่มประเทศตะวันตกและอเมริกา 14 งาน อีก 3 คอนเสิร์ตของศิลปินจาก จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ยังไม่นับรวมการแสดงเพื่อความบันเทิงที่เข้ามาจัดงานประจำ และงานใหม่ ซึ่งแต่ละงานมีรอบการแสดงมากกว่า 10 รอบ เช่น ดิสนีย์ ออน ไอซ์ โชว์ 4D อวตาร การแสดงกายกรรมกวางเจา เป็นต้น และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก นั่นคือ การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส กลางเดือนธันวาคมนี้


หนุนสตาร์ทอัพที่ชื่อว่าลูป

อย่างไรก็ตาม นายพอลล์ กล่าวว่า ในส่วนคอนเสิร์ตไทย และต่างประเทศที่หมุนเวียนมาจัดงานที่อิมแพ็คอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี มีแฟนคลับจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่มาชมงานพร้อมกับผู้ปกครอง หรืออาจจะเลือกเดินทางมากันเองเฉพาะกลุ่มเพื่อนก็มี บางส่วนมาจากต่างจังหวัด ด้วยความนิยมของศิลปินเกาหลี จึงมีการเพิ่มวันหรือรอบการแสดงทำให้แฟนคลับเดินทางกันมาที่อิมแพ็คเป็นจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้ ทาง อิมแพ็ค จึงได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทาง และมุ่งหวังอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาชมคอนเสิร์ต จึงได้สนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ในชื่อลูป ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบการจองรถตู้เดินทางชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้เข้ามาบริการลูกค้า พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์บริการดังกล่าว รวมถึงจัดพื้นที่จอดรถเพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ

ในส่วนของ สตาร์ทอัพ นามลูป ( Loops) บริการจองรถตู้เดินทางผ่านเว็บไซต์ เป็นบริการที่พัฒนาต่อยอดจากโครงการ Chula Startup League Batch 1 เมื่อปี 2560 จากความร่วมมือของ CU Innovation Hub จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA โดยมุ่งเน้นนำเสนอธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้ดีขึ้น ซึ่งทีมมีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบที่ช่วยในการเดินทาง โดยยึด 3 สิ่งหลัก คือ ไม่ต้องรอคิว ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง และได้สังคมแฟนคลับ โดยการพัฒนาเว็บไซต์ Loops ให้บริการตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 เริ่มงานแรกเปิดจองรถตู้เดินทางรับ-ส่งแฟนคลับที่มาชมมินิคอนเสิร์ต เจสสิก้า จอง อดีตสมาชิกวง GIRLS GENERATION แสดงที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี จากนั้นได้ให้บริการมาต่อเนื่อง โดยกว่า 95% เป็นคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี สำหรับขั้นตอนการรับบริการลูกค้าเพียงกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ ระบุเลือกคอนเสิร์ต วัน เวลา เส้นทาง จุดรับ-ส่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันก่อนแสดง พร้อมชำระค่าบริการ รอยืนยันข้อมูลเท่านั้น


มั่นใจในการบริการที่รวดเร็ว

แม้อัตราค่าบริการจะสูงกว่ารถตู้สาธารณะที่ให้บริการเส้นทางเดียวกัน ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้น 100 บาท แต่ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ความมั่นใจที่จะมีรถรับส่งเดินทางกลับหลังจบคอนเสิร์ต อีกทั้งยังได้เดินทางพร้อมแฟนคลับ แลกเปลี่ยนพูดคุย ความประทับใจที่ได้จากการชมคอนเสิร์ตร่วมกัน ทำให้ลูปส์ ได้รับผลตอบรับการให้บริการจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมแล้วประมาณ 2,300 เที่ยว และเพิ่มบริการตามความต้องการของลูกค้ามากถึง 9 เส้นทาง +1ได้แก่ 1.สายงามวงศ์วาน 2.สายบางหว้า 3.สายแบริ่ง 4.สายพระราม2 5. สายมีนบุรี 6.สายรังสิต 7. สายลาดพร้าว 8. สายหมอชิต 9.สายอนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นต้น โดยสายที่ลูกค้าใช้บริการเยอะที่สุด คือ สายอนุสาวรีย์ชัยฯ เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถต่อรถได้สะดวก รองลงมาเป็น หมอชิต รังสิต ตามลำดับ และสายสุวรรณภูมิเป็นอีกเส้นทางเปิดให้บริการเฉพาะ วันที่ศิลปินเดินทางกลับในวันเดียวกันกับที่มีการแสดงเท่านั้น เพื่อให้แฟนคลับสามารถเดินทางตามไปส่งศิลปินที่สนามบินได้อย่างสะดวกอีกด้วย