จบไปแล้ว! ในเกม "ศึกคนชนคน" หรือการแข่งขัน “เอ็นแอฟแอล ซูเปอร์โบวล์”  ครั้งที่ 58 ที่สนาม แอลล์ไจแอนท์ สเตเดียม (Allegiant Stadium) เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.พ.67 ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย)

โดย "แพทริค มาโฮมส์" ควอเตอร์แบ็ก วัย 28 ปี คว้ารางวัล "เอ็มวีพี" ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 หลังการนำ "แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์" ชนะ "ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีนายเนอร์ส" 25-22 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ สามารถคว้า "ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่" สมัยที่ 3 ของตนเอง กับทัพหัวหน้าเผ่า กลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์สำเร็จ นับตั้งแต่ "นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์" ทำได้ในปี 2003-2004

ทั้งนี้ "มาโฮมส์" ขว้างคอมพลีต 34 จาก 46 ครั้ง ระยะ 333 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเตอร์เซปน์ และยังถือบอลวิ่ง 9 ครั้ง ระยะ 66 หลา โดยอีกสองสกอร์เป็นผลงานของปีกนอก "เมโคล ฮาร์ดแมน" กับ "มาร์เควซ วัลเดส-สแคนต์ลิง"

ขณะที่ "เจ็ค มูดี้" เตะฟิลด์โกล ระยะ 27 หลาให้ โฟร์ตี้นายเนอร์ส นำ 22-19 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ "มาโฮมส์" จะสร้างไดรฟ์ 13 เพลย์ ระยะ 75 หลา รวมถึงการถือบอลวิ่ง 2 ครั้ง ระยะ 27 หลา จากการเล่นดาวน์ที่ 4 ต้องการระยะ 1 หลา และการเล่นดาวน์ที่สาม ที่ต้องการระยะ 1 หลา และปิดไดรฟ์ด้วยการขว้างให้ "ฮาร์ดแมน" รับทำทัชดาวน์ ระยะ 3 หลา นำทัพหัวหน้าเผ่าแซงคว้าชัยชนะสำเร็จ

นอกจากนี้ มาโฮมส์ ยังสร้างสถิตินำ ชีฟส์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปี พร้อมคว้ารางวัลเอ็มวีพี ครั้งที่ 3 เทียบเท่าผลงานของ ฮอล ออฟ เฟม โจ มอนทาน่า ตำนานควอเตอร์แบ็กของ โฟร์ตีนายเนอร์ส โดยเป็นรองเฉพาะ ทอม เบรดี้ ตำนานจอมทัพของ เพเทรียตส์ และ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ที่คว้าเอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์ 5 ครั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ชีฟส์ ปราชัยครั้งล่าสุดต่อ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ในวันคริสต์มาส ก่อนทัพหัวหน้าเผ่าจะจบฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 11-6 พร้อมคว้าแชมป์เอเอฟซีตะวันตก

"มันคือวัฒนธรรม และผมถูกดึงเข้าสู่วัฒนธรรมนี้ อเล็กซ์ สมิธ เป็นผู้นำทีม พวกเขามีชิ้นส่วนที่ลงตัวและโค้ช รีด ก็เป็นผู้นำสูงสุด และผมก็ถูกดึงเข้ามา ผมแค่พยายามที่จะเป็นแบบอย่างที่ดี และเขาพยายามผลักดันให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เขาดึงสิ่งดีที่สุดในตัวผมออกมา เพราะเขาปล่อยให้ผมเป็นตัวของตัวเอง ผมคิดว่านั่นสำคัญ เขาไม่ได้พยายามทำให้ผมเป็นคนอื่น ผมไม่คิดว่าผมเป็นควอเตอร์แบ็กอย่างที่ผมเป็น ถ้าผมไม่มีโค้ช รีด ในฐานะโค้ชของผม เขาอยากให้คุณเป็นคนที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นไปได้" มาโฮมส์ กล่าว

"แคนซัส ซิตี ชีฟส์" กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ 4 ของเอ็นเอฟแอล ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ อย่างน้อย 4 สมัยเทียบเท่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ตามหลัง ดัลลาส คาวบอยส์ และ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 5 สมัย ส่วน เพเทรียตส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ ทีมละ 6 สมัย