วันที่ 12 ก.พ.67 ที่ สภ.เมืองหนองคาย นายรัฐศาสตร์  ชิดชู  รอง ผวจ.หนองคาย,พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย,สมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย  รรก.นายด่านศุลกากรบึงกาฬ ,นายพิพัฒน์พงศ์ ตันติวัฒนกุลชัย หน.ฝ่ายศุลกากรที่ 1,พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ  บูรณะภักดี ผกก.ตม.หนองคาย และหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นาย ถิ ทูง อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้พร้องของกลาง เครื่องซิมบ็อกซ์  จำนวน 12 เครื่อง,ซิมการ์ดจำนวน 2,000 ซิม,คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 7 เครื่อง,และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า มี ใช้ นำเข้าเครื่องโทรคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม  จัดตั้งสถานที่โทรคมนาคมแบบที่ 1โดยไม่ได้รับอนุญาตตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรศัพท์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 

การจับกุมครั้งสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 นาย ถิ ทูง (ผู้ต้องหา) ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยผ่านช่องทางด่านพรมแดน (สะพานมิตรภาพไทย-ลาว) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสัมภาระโดยผ่านเครื่อง X-ray พบภาพอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 3 เครื่อง ซุกในกระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจอย่างละเอียดอีกรอบ พบเป็นเครื่องMulti  Sim หรือ Sim box จำนวน 3 เครื่อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล ทราบว่า นาย ถิ ทูง พักอาศัยอยู่ในจังหวัดหนองคาย และนำตัวไปตรวจสอบที่พัก พบ Multi Sim หรือ Sim box จำนวน 9 เครื่อง และของกลางอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีคตามกฎหมายต่อไป