ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชินรัตน์  ชินสมุทร  ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ว่า มีแม่ที่พิการอายุ 90 ปี  ซึ่งมีสภาพหูตึง เริ่มหลงๆ ลืมๆ และเดินไม่ได้ ต้องดูแลส่งข้าว ส่งน้ำให้ลูก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้าน หมู่ที่ 2  ต.โพประจักษ์  อ.ท่าช้าง   จ.สิงห์บุรี   พบ นางสุรินทร์ อายุ 90 ปี  ซึ่งกำลังถางหญ้าในบริเวณบ้าน จากการพูดคุยกับนางสุรินทร์  คุยไปไม่ค่อยจะรู้เรื่อง  เนื่องจากมีอาการ หลงๆ ลืมๆ และหูตึง โดยนางชินรัตน์  เล่าว่า นางสุรินทร์ อยู่กับลูกที่เป็นคนพิการชื่อนายลั่นทม  อายุ 62 ปี  และหลานซึ่งไปโรงเรียนยังเล็กอยู่ ส่วนหลานอีกคนอยู่คนละบ้านออกไปทำงานแต่ก็หาเสบียงซึ่งเป็นวัตถูดิบในการทำอาหารมาให้เมื่อถึงเวลา  นางสุรินทร์ ก็จะกลับมาขึ้นบ้านด้วยวิธีคลานไปตามพื้นและคลานขึ้นมาบนบ้านและปรุงอาหาร เมื่อปรุงอาหารเสร็จ  ก็จะใส่ตะกร้าและให้นายลั่นทม ชักรอกลงไป โดยที่ นางสุรินทร์ไม่ต้องลงจากบ้าน  ทุกวันอย่างนี้เป็นประจำ

ด้าน นายลั่นทม  ผู้พิการเดินไม่ได้ผู้ที่ต้องให้แม่ดูแล เล่าว่า "ตนเองเดินไม่ได้ตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง โดยเมื่อโควิดระบาดตนเองได้ไปฉีดวัคซีน  พอถึงเข็มที่สอง แขน ขา เริ่มอ่อนแรง จนเดินไม่ได้ ต้องให้แม่ดูแล เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องนั่งถัดก้นไป โดยเมื่อถึงห้องน้ำได้เทปูนซึ่งทำเป็นทางลาดจากที่พักไปจนถึงโถส้วม"

ส่วน นางชินรัตน์   ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี  เล่าว่า ตนเองเมื่อเข้ามาดูแล พี่เขาก็เป็นอย่างนี้แล้ว  เมื่อก่อน นายลั่นทม มีอาชีพรับจ้างต่อเติมบ้านมีอะไรก็จะแบ่งปันมาให้แม่  แต่แกบอกว่ามาแขน ขา อ่อนแรงเพราะฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจนต้องกลายมาเป็นคนพิการให้แม่ดูแลแทน สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือติดต่อได้ที่  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี