โลกโซเชียล! แห่ชื่นชมลุงขับรถมินิบัส เบอร์ 44 สาย กาญจน์-กรุงเทพฯ หลังเก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสไว้ได้ พร้อมส่งคืน ซึ่งเป็นเงินสะสมมาทั้งชีวิต หวังเพื่อการมาท่องเที่ยวประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 สืบเนื่องจากที่เพจ : ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี Kanchanaburi Tourist Police ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และชื่นชมพนักงานขับรถตู้วินเอ็กซ์เพลส ว่า "พี่หมวดทำนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสร้องไห้ครับ ติดตามกระเป๋าสตางค์กับเงินเก็บสำหรับการท่องเที่ยวหล่นในรถมินิบัส ต้องขอขอบคุณ รถมินิบัสวินกาญจนบุรีเอ็กซ์เพรส  กรุงเทพ-กาญจนบุรี  รถหมายเลข 44 นะครับผม ที่นำทรัพย์สินมาคืนให้ครบเลย ขอบคุณที่ทำให้กาญจนบุรี เป็นเมืองน่าเที่ยวครับ (เวลา 20.30 น. ของวันที่ 30 มกราคม 2567 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานชาวโซเชียลได้แห่กันชื่นชมทั้งกด like กด Share และ Comment ต่างๆ อย่างมากมาย
   

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี ได้พบกับ ร.ต.ต.(หญิง)สุชีลา ใจเก่งดี รองสารวัตรป้องกันปรามปราบ สถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ได้มีนักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวฝรั่งเศสเข้ามาแจ้งข้อมูลให้ทราบว่า ได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นในรถโดยสารมินิบัส โดยสามีได้นำตั๋วมาให้เราช่วยตรวจสอบดู จึงพบว่าเป็นของรถตู้ วินเอ็กซ์เพรส ทางเราก็ได้ประสานไปยังกับนายท่า เพื่อแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวทำกระเป๋าตังค์หล่น ในรถโดยสารมินิบัส เบอร์ 44 โดยเป็นรถตู้เที่ยวสุดท้ายที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครฯ มาที่จังหวัดกาญจนบุรี
   

ซึ่งนายท่าก็ได้ประสานงานไปยังคนขับรถ และก็ทราบว่ามีกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่จริง จึงได้ประสานงานส่งมอบคืนทรัพย์สินในครั้งนี้คืนให้แก่ 2 สามีภรรยา นักท่องเที่ยวทราบว่า พบกระเป๋าสตางค์ของตนก็ดีใจมากๆ พูดป่านล่ามตำรวจท่องเที่ยวว่า ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมทำความดี ทั้งบริษัท ทั้งคนขับรถ  ซึ่ง 2 สามีภรรยายังได้บอกว่าเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่ตั้งใจเก็บออมทั้งชีวิตเพื่อที่จะมาเที่ยวประเทศไทยโดยเฉพาะ ส่วนตัวเองก็รู้สึกยินดีและดีใจมากๆ ที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกที่จะมาเที่ยวในประเทศไทย ตำรวจท่องเที่ยวไทย ยินดีรับใช้ทุกท่าน ซึ่งทางเราก็มีสายด่วน 1155 ที่จะเป็นเพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 1155 Your First Friend


ด้าน น.ส.ขวัญข้าว รุ่งเรือง นายท่ารถตู้วินเอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติ ขึ้นรถจากกรุงเทพฯ มาที่เมืองกาญในวินเที่ยวสุดท้ายที่สายใต้ โดยทรัพย์สินที่สูญหายในครั้งนี้ก็เป็นการหายข้ามวัน โดยได้เป็นการตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น หลังจากที่วินมาถึงที่กาญจนบุรี ก็ได้พบว่ามีกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ในรถมินิบัสเบอร์ 44 จริง ส่วนตัวก็ชื่นชมพนักงานขับคนนี้ ว่าเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและน่าเอาเป็นแบบอย่างยิ่ง


ด้านนายคันธา ศรีดารา อายุ 59 ปี พนักงานขับรถวินเอ็กซ์เพรส เบอร์ 44 เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 สามีภรรยาคู่นี้นั่งรถมาจากกรุงเทพมหานครฯมาที่จังหวัดกาญจนบุรีเที่ยวสุดท้าย เวลา 19.00 น. ซึ่งก็มีผู้โดยสารคนอื่นปะปนอยู่จำนวนหนึ่ง โดยได้เดินทางมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงประมาณ 21.00 น.กว่าๆ นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้โดยสาร ก็ได้ลงจากรถ โดยไม่มีอะไรผิดสังเกต ตนเองก็ได้ขับรถเข้าไปเก็บที่อู่ของบริษัท และได้ทำความสะอาด จนพบเจอกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ใต้เบาะ และไม่ได้มีการเปิดดู และวางไว้ที่รถ ซึ่งก็คิดว่าต้องเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติ ชายหญิงคู่นี้ แน่ๆ ซึ่งเวลาต่อมาทางนายท่าได้โทร.ติดต่อประสานถามเรื่องกระเป๋าสตางค์ จึงได้มั่นใจแน่ว่า เป็นของที่ผู้โดยสารทำตกไว้ในรถคันที่ตนเองเป็นคนขับดังกล่าว ส่วนตัวแล้วที่เจอกระเป๋าสตางค์หล่นในครั้งนี้ก็รู้สึกเฉยๆ เพราะว่ามันไม่ใช่ของเรา ส่งคืนเขาดีกว่า อกเขาอกเรา


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การทำดีในครั้งนี้ของลุงคนขับรถเบอร์ 44 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ให้รางวัลเป็นเงินจำนวนหนึ่งอีกด้วย