วันนี้ 29 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้ง มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายภายในซอย พัทยาสายสองซอย 11 ต. หนองปรือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี  พร้อมกำลังอาสาสมัครตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุพบ  mr. Kyoung  อายุ29 ปี สัญชาติ เกาหลี  มีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะเลือดไหลทั่วใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนทำการเคลื่อนย้าย ผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลจอมเทียน เพื่อทำการรักษาต่อไป
 
จากการสอบถาม วิน จยย.ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างที่มาส่งผู้โดยสารภายในซอย เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบผู้บาดเจ็บ กำลังถูกชาวต่างชาติรัสเซียสองคนทำร้ายร่างกาย จนเลือดท่วมใบหน้า หลังจากผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายเสร็จก็แยกย้ายกันหลบหนีอีกหนึ่งคนเดินขึ้นไปโรงแรม ส่วนอีกคนเดินไปปากซอย แล้วหลบหายไป  จึงเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และได้พูดคุยก็เลยรู้ว่าเป็นชาวต่างชาติสัญชาติเกาหลี เป็นคนขาพิการขาทั้งสองข้าง แต่สามารถพูดภาษาไทยได้ จากการสอบถามผู้บาดเจ็บบอกว่าโดนชาวต่างชาติสองคนรุมทำร้ายเนื่องจากผู้บาดเจ็บจะเข้าไปร้านนวด massage  แต่ราคาแพงผู้บาดเจ็บจึงเดินออกมา

ชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุสองคนเลยเดินตามมาทำร้าย  จนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ตนจึงได้แนะนำให้ผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลและไปแจ้งความแต่ผู้บาดเจ็บบอกว่าไม่อยากไปแจ้งความไม่อยากมีปัญหา เพราะผู้ก่อเหตุได้ขู่ไว้ว่าถ้าไปแจ้งความจะกลับมาทำร้ายอีก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงอยากขอวอนให้เจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าช่วยตรวจสอบเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เมืองพัทยา