วันที่  19 ม.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเอามีดจี้บังคับซื้อเบียร์ไปบริเวณปากซอย นาจอมเทียน 20 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยได้รับการเปิดเผยจาก น.ส. อุไรพร  หรือ น.ส.บี  อายุ 21 ปี  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนอีกสามคนได้มานั่งดื่มเบียร์บริเวณริมฟุตบาทปากซอย นาจอมเทียน 20 หลังจากที่เลิกงาน ช่วงเวลาประมาณ 01.40 น.มีชาวต่างชาติเดินเข้ามาและถามว่าสามารถซื้อเบียร์ได้ที่ไหน เพื่อนของตนจึงตอบกลับไปว่าถ้าต้องการซื้อเบียร์เดี๋ยวฉันจะไปซื้อให้ ระหว่างที่ยืนคุยอยู่กับชาวต่างชาติก็มีชายไทยขับรถรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเรียกชาวต่างชาติเข้าไปคุยและได้ไล่ชาวต่างชาติกลับ ก่อนที่ชายไทยจะเดินเข้ามาพูดคุยกับตนและเพื่อนพร้อมทั้งยังบอกกับ น.ส. บี ว่าถ้าชาวต่างชาติคนนี้เดินกลับมาอีกบอกให้มาซื้อเบียร์กับเขา โดยจะขายขวดละ 200 บาท

หลังจากนั้นชายไทยก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป   ผ่านไปประมาณ 10 นาทีชาวต่างชาติคนเดิมได้เดินกลับมา น.ส.บี จึงถามไปว่าคุณยังต้องการซื้อเบียร์อยู่ไหม เดี๋ยวจะอาสาไปซื้อให้  เมื่อชาวต่างชาติตอบตกลงจึงยื่นเงินให้เพื่อนของ น.ส.บี ระหว่างที่ชาวต่างชาติยืนรอเบียร์ ชายไทยคนดังกล่าวได้ขับรถวนกลับมาอีกและมาจอดที่เดิม หลังจากนั้นได้เดินเข้ามาต่อว่าชาวต่างชาติ จนมีปากเสียงก่อนที่ชายไทยจะชักมีดเล็ก ออกมาจี้คอชาวต่างชาติ ชาวต่างชาติจึงเดินหนี แต่ชายไทยก็ยังเดินตามไปทำร้าย ตามกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้  น.ส.บี ยังฝาก เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยดูแลเข้ามาตรวจตราให้มากกว่านี้เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ถ้านักท่องเที่ยวเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยบ่อยอาจทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว