จากกรณีหญิงสาววัย 17 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นให้ดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทยเหรียญทองโอลิมปิก โดยกล่าวหาว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกพาไปล่วงละเมิดทางเพศที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.30 วันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุด วันที่ 11 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและแนวทางการดำเนินการทางคดีกับอดีตนักมวยทีมชาติไทยเหรียญทองโอลิมปิกกับญาติและผู้ปกครองของหญิงสาว 17 ปี ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยพบบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ ประตูเหล็กหน้าบ้านปิดล็อก ทราบจากเพื่อนบ้านว่า ยายของหญิงสาวเดินทางไป จ.ขอนแก่น ส่วนตาก็ไปกรีดยาง 

จากการสอบถาม นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นญาติ โดยเป็นพี่สาวยายของนักเรียนหญิงวัย 17 ปี  ระบุว่า เมื่อทราบข่าวเรื่องดังกล่าว ตนและญาติทุกคนก็รู้สึกตกใจ ทำอะไรไม่ถูก และขณะนี้ทราบว่า ยายของหญิงสาวได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.66)  ส่วนตาของหญิงสาว ก็ออกไปกรีดยางพาราที่สวน  ส่วนเรื่องคดีนั้นยังไม่ทราบว่าทางพ่อ แม่ ของเด็กที่ทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งตากับยายจะดำเนินการทางคดีอย่างไร  เพราะยังไม่ได้ประสานมา ซึ่งก็ต้องให้ผู้ปกครองโดยตรงเป็นคนตัดสินใจ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นทำคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะความเป็นธรรมกับหลานสาว ที่เป็นผู้หญิง เป็นคนเสียหาย ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาหลานสาวมีความประพฤติเรียบร้อย เป็นคนชอบเรียนหนังสือ ชอบเล่นกีฬาวอลเลย์บอล เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนร่วมแข่งขันกิจกรรมต่างๆ ไม่เคยทำเรื่องที่เสื่อมเสีย  และเคยไปประกวดรายการชิงช้าสวรรค์อีกด้วย  

ด้านผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า ที่ผ่านมานักเรียนหญิงมีนิสัยและอัธยาศัยดี เป็นนักกีฬา และเวลาที่หมู่บ้านมีการจัดกิจกรรมด้านกีฬาก็จะมาช่วยหมู่บ้านเป็นประจำ และไม่เคยไปทำเรื่องที่เสื่อมเสีย หลายคนทราบข่าวก็ตกใจไปตามๆกัน ในส่วนคดีอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพราะคู่กรณีนั้นมีชื่อเสียงทำคดีตามความเป็นจริงตรงไปตรงมา