เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุว่า...

*ให้กำลังใจ “มาดามเดียร์”

-เมื่ิอวาน( 9 ธค.2566) ผมนำทีมทนายความเดินทางไปดูที่เกิดเหตุคดีหนึ่ง ตั้งแต่เช้า-เย็น ไม่ได้ติดตามข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับเขาหรอก ตกค่ำๆ ก็ดูข่าวย้อนหลัง ก็เป็นไปตามที่ทราบกันแล้ว

-ผมเขียนข้อความนี้ เพื่อให้กำลังใจ“มาดามเดียร์”( น.ส.วทันยา บุนนาค ) ที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ประชุมไม่โหวตให้เธอเข้าแข่งขัน

-ผมไม่รู้จักเธอ ต่อให้เดินสวนทางกันผมก็ไม่รู้จัก เพราะเธอเดินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่ผมเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

-แต่ผมติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอหลายครั้ง ผมว่าน่าสนใจ เหมือนเธอเป็นคนเรียนรู้เร็ว และรู้ว่า“แก่น” ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ อยู่ตรงไหน

-เธอจึงอาสาเป็นแสงสว่างนำพรรค เหมือน“ดาวเหนือ” ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง

-เสียดาย เธอมาผิดเวลา มาในขณะมีเมฆหมอกปิดปัง มาในขณะมีพายุรุนแรง ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ อาจเป็นเพราะชาวเรือไม่รู้จักดาวเหนือ หรือมองดาวเหนือไม่เป็น ผมก็ไม่อาจรู้ได้

-ผมว่า เธอเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงสว่างในตัวเอง มิใช่ดาวเคราะห์ที่อาศัยแสงสว่างจากดาวดวงอื่น

-จะเขียนต่อไปก็ไม่สมควร ผมไม่บังอาจวิจารณ์ใคร ยังปรารถนาให้พรรคประชาธิปัตย์ดำรงอยู่ต่อไป

-แต่ในฐานะประชาชนผมมีสิทธิให้กำลังใจเธอที่เสียสละตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง

-ผมทราบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว สังหรณ์ใจว่า เมื่อชาวเรือมองไม่เห็นประโยชน์แห่งแสงสว่างจากดาวเหนือ เธอก็อาจเป็นเลือดอีกหยดหนึ่งที่จะไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นไร ดาวฤกษ์อยู่ไหนก็มีแสงสว่างในตัวเองครับ/

 

#ประชาธิปัตย์ #มาดามเดียร์