ที่กระทรวงมหาดไทย(มท.) เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เป็นประธานการชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย  โดยมีนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย  นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  พร้อมผู้บริหารและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ได้เริ่มปฏิบัติการพิเศษตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ขอเรียนให้ทราบว่า กระทรวงมหาดไทย โดยตน และอธิบดีกรมการปกครอง ได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อจัดระเบียบสังคม โดยมีข้อสรุปว่า จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกระทรวงมหาดไทย กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีตนเป็นประธาน ปลัดกระทรวงมหาดไทย กับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธาน อธิบดีกรมการปกครอง เป็นกรรมการ และเลขานุการ เพื่อบูรณาการการทำงานจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีประสิทธิภาพสูงสุด ขอยืนยันว่า ผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน ไม่มีความขัดแย้งต่อกัน มีแต่ความร่วมมือกัน ที่จะทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

“ยังมีนโยบายที่สำคัญนอกจากการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้แก่ การช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ การส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและคลื่นลมแรงในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ การจัดที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชน การขยายเวลาการเปิดสถานบริการเพื่อกระตุ้นภาคท่องเที่ยว และการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบด้วย” นายอนุทิน กล่าว