จากกรณีกลุ่มสหกรณ์สองแถวพัทยาทะเลาะวิวาท ชกต่อยต่อสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เหตุเกิดกลางถนนบริเวณสี่แยก พัทยาใต้ สายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายมาเปรียบเทียบปรับยังสภ.เมืองพัทยา และให้ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมไปถึงปัญหาการจอดรถกรีดขวางการจราจร แบบไม่สนใจใคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กวดขันอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่สามรถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้เลย

ล่าสุดวันนี้ ( 16 ต.ค. 66 ) พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก.สภ.เมืองพัทยา  สั่งการให้ พ.ต.ท.อรุษ  สภานนท์  สว.จร. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  เดินทางเข้าหารือแนวทางแก้ไขและมาตรการการลงโทษของสหกรณ์เดินรถพัทยาจำกัด โดยมีนายเรวัตร เซี่ยงฉิน ประธานสหกรณ์การเดินรถพัทยา และคณะกรรมการสหกรณ์ร่วมเข้าประชุมหารือ โดยในการประชุมหารือทั้งสหกรณ์เดินรถพัทยาจำกัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีมาตรการหรือบทลงโทษอยู่แล้ว

ในเบื้องต้นทาง พ.ต.ท.อรุษ  สภานนท์  สว.จร. สภ.เมืองพัทยา มาประสานข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการวิ่งสองแถว ขั้นตอนรับบุคคลมาเป็นเจ้าของหรือตัวคนขับ  ซึ่งด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ทำการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว  ขั้นตอนต่อไปจะรวบรวมเอกสารต่างๆเพื่อเสนอไปยังขนส่งจังหวัดพิจารณาการดำเนินการสำหรับผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืน ซึ่งแล้วแต่ขนส่งจังหวัดชลบุรีจะเป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ เกี่ยวกะบการต่อใบอนุญาตต่างๆ

ด้าน  นายเรวัตร เซี่ยงฉิน ประธานสหกรณ์การเดินรถพัทยา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวก็ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ซึ่งในเบื้องต้นสั่งให้จอดรถเป็นเวลา 5 วัน  นอกจากนั้นทางสหกรณ์นั้นมีมาตรการการลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ไปยังให้จอดรถเป็นเวลา 3- 7 วัน แล้วแต่ฐานการกระทำผิด   นอกจากนั้นยังให้คณะกรรมการออกตรวจตราการปฏิบัติของครขับรถสองแถวในเมืองพัทยา  รวมทั้งการกระทำอย่างอื่นที่อาจทำให้สหกรณ์การเดินรถพัทยาเสียหาย  ซึ่งจะมีบทลงโทษแตกต่างกันไป