แสนสิริ ประกาศปรับเป้ายอดขายปี 61 เพิ่มเป็น 50,000 ล้านบาท หลังทำยอดขาย 9 เดือนพุ่งสูงทะลุไป 41,500 ล้านบาท

นายวันจักร์  บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI   เปิดเผยว่าแสนสิริได้ปรับเป้าหมายยอดขายการดำเนินงานในปี 2561 ใหม่จากเดิมที่ตั้งไว้ 45,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา 30% เนื่องจากบริษัทมียอดขายในรอบ 9 เดือน สูงถึง 41,500 ล้านบาท คิดเป็น 92% จากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 45,000 ล้านบาทดังกล่าวแบ่งเป็นยอดขาย คอนโดมิเนียม 26,000 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 13,000 ล้านบาท และ ทาวน์เฮ้าส์ 2,500 ล้านบาท ความสำเร็จจากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา

ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ปรับเป้าหมายใหม่ดังกล่าว รวมทั้งยังเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจน จากที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ของบริษัท ที่ลูกค้าให้การตอบรับที่ดี ทั้งทาวน์เฮาส์ที่เติบโตขึ้นเกือบ 90%
คอนโดมิเนียมที่เติบโตขึ้นกว่า 81% และบ้านเดี่ยวที่เติบโตขึ้น 45% ทุกโครงการได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมถึงในกลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าแสนสิริยังมีการตอบรับโอนที่ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยด้วยเงินสด ทำให้บริษัทไม่มีความกังวลต่อภาพรวมเรื่องสินเชื่ออสังหาฯ

สำหรับแผนเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีแผนเปิดอีก 7 โครงการ มูลค่ารวม 12,700 ล้านบาท (จากแผนการเปิดตัวโครงการทั้งปีนี้ 29 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 70,000 ล้านบาท)แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ บ้านเดี่ยว 1 โครงการ และทาวน์เฮาส์ 3 โครงการ