วันที่ 28 กันยายน​ 2566 นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟู​และพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ได้ดำเนินการโอนที่ดินและ มอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 2 อำเภอเเม่สาย จำนวน 1 ราย เป็นโฉนดที่ดิน(ที่บ้าน) จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวม 2 งาน 86 ตาราวาง ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาแม่สาย โดยเป็นการโอนที่ดินตามกฎหมาย กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (มาตรา 37/9)

โดย นายนิยม เปิดเผยว่า เกษตรกรได้นำโฉนดที่ดินไปเป็นหลักประกันการกู้ยืมเงินกับสหกรณ์การเกษตรเเม่สาย จำกัด และไม่สามารถชำระเงินคืนให้กับสหกรณ์ฯ ได้ตามสัญญา  โดยเกษตรกรได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาหนี้สิน กับ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) และได้รับการช่วยเหลือในการชำระหนี้แทนเกษตรกร และเกษตรกรได้ดำเนินการชำระหนี้คืนให้กับกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และขอไถ่ถอนที่ดินคืน ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

"ทั้งนี้ เกษตรกร สามารถยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ศาลากลางจังหวัดเชียงราย (ชั้น 1 ) ถนนแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย โทรศัพท์ 053-150156 ในวันและเวลาราชการ" นายนิยม กล่าว.