พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เตรียมพัฒนาโครงการใหม่ไตรมาสสุดท้าย 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 14,316 ล้านบาท พร้อมรุกตลาดแนวราบเปิดแบรนด์ใหม่ ”เพอร์เฟค เรสซิเดนท์” เจาะตลาดบ้านระดับราคา 10-15 ล้านบาท เชื่อสิ้นปีมียอดขายรวมที่ 14,500 ล้านบาท

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค หรือ พีเอฟ ( PF) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายปี 2561 บริษัทเตรียมที่จะพัฒนาโครงการในทำเลใหม่ๆเพิ่ม อีก 9 โครงการ คิดเป็น มูลค่าโครงการรวมกว่า 14,316 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 7 โครงการ มูลค่า 7,386 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 6,930 ล้านบาท นอกจากนี้ยังแผนที่จะพัฒนาโครงการแนวราบ แบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “เพอร์เฟค เรสซิเดนท์”จับตลาดบ้าน ระดับราคาประมาณ 10-15 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทบ้านแนวราบของแบรนด์ “เพอร์เฟค เรสซิเดนท์” จำนวน 2 โครงการ คือ “เพอร์เฟค เรสซิเดนท์ สุขุมวิท 77” บนพื้นที่ 33 ไร่ จำนวน 108 ยูนิต มูลค่า 1,050 ล้านบาท และ “ เพอร์เฟค เรสซิเดนท์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา” บนพื้นที่ 16 ไร่ จำนวน 39 ยูนิต มูลค่า 430 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านหรูในทำเลตะวันออกของกรุงเทพ โดยปัจจุบันทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่บริษัทมีโครงการพัฒนาไปแล้วจำนวน 6 โครงการ เป็นพื้นที่รวม 312 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,050 ล้านบาท และยังมีแลนด์แบงค์อีกกว่า 100 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต

ด้านแนวทางการลงทุนร่วมทุนพัฒนาโครงการกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ทั้ง 3 แห่ง ปัจจุบันมีความคืบหน้าอย่างมาก โดยความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ทำเลแจ้งวัฒนะ ขนาด 130 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,800 ล้านบาท ได้ดำเนินการขายที่ดินเข้าบริษัทร่วมทุนเสร็จสิ้นเรียบร้อย และจะมีการบันทึกรายได้จากการขายที่ดินในไตรมาส 3 ประมาณ 800 ล้านบาท ในส่วนความร่วมมือกับ เซกิซุย เคมิคอล เพื่อพัฒนาบ้านระบบโมดูลาร์ ในโครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์ รวมมูลค่า 2,230 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวในต้นปี 2019 ด้านความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ในโครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ คอนโดมิเนียมไฮเอนด์จำนวน 319 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน กำหนดเปิดขายปลายเดือนพ.ย.นี้

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายรวม 5,300 ล้านบาท เติบโต 35% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 3,500 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม 1,800 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 13,250 ล้านบาท เติบโต 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 8,280 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม 4,970 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายรวม 14,500 ล้านบาท