เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 66 ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สส.ของพรรคก้าวไกล มีมติไม่เห็นชอบการโหวตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย จะมีความชัดเจนว่าจะไม่เห็นชอบหรืองดออกเสียงเมื่อใด โดยนายพริษฐ์ยืนยันว่า มติของพรรคก้าวไกลจะไม่โหวตเห็นชอบ แคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย แต่จะเป็นลักษณะใดนั้น ต้องรอดูความชัดเจนว่าในการจัดตั้งรัฐบาลจะประกอบด้วยพรรคการเมืองใดบ้างก่อน 

เมื่อถามว่า การมีพรรค 2 ลุงมาร่วม จะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้โหวตไม่เห็นชอบนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะไม่ให้ความเห็นชอบ ส่วนจะงดออกเสียง หรือไม่เห็นด้วยผลลัพธ์ก็เท่ากันอยู่ดี 

เมื่อถามว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กรณีรัฐสภาได้มีมติวินิจฉัยข้อบังคับว่าการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ เป็นนายกฯซ้ำนั้น ไม่สามารถทำได้ พรรคก้าวไกลจะพิจารณาเสนอชื่อนายพิธา ซ้ำหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า คงต้องรอดูคำนิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาก่อน จึงจะมีท่าทีของพรรคก้าวไกลอีกครั้งหนึ่ง แต่ตนเองยืนยันว่า การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไม่ควรนับเป็นญัตติทั่วไป ซึ่งไม่ใช่เพราะเกี่ยวกับนายพิธาเท่านั้น แต่เป็นการยืนยันหลักการที่ถูกต้อง ดังนั้น พรรคก้าวไกล เห็นว่าควรใช้พื้นที่ของรัฐสภา ทบทวนมติที่เคยลงมติไว้