พาณิชย์จัดงานแสดงสินค้ารักษ์โลก Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ครั้งแรก กระแสตอบรับดีเกินคาด มูลค่าการค้าเฉียด 700 ล้านบาท ตรงเทรนด์รักษ์โลก รักสุขภาพ ผู้ประกอบการ-ผู้ซื้อ-ผู้บริโภคเรียกร้องจัดต่อเนื่อง  
 
นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า Thailand Local BCG Plus Expo 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทยเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฏาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสินค้า Local BCG+ คือสินค้ากลุ่ม BCG (Bio - Circular - Green Economy) อัตลักษณ์ และนวัตกรรม ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาดเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เกิดมูลค่าซื้อขายภายในงาน (การจำหน่ายสินค้าภายในงานและการเจรจาธุรกิจ)สูงถึง 694.7 ล้านบาท โดยมีกลุ่มสินค้า NON FOOD ได้รับความสนใจมากที่สุด และมีกลุ่มผู้ซื้อที่เข้าร่วมงานเจรจาการค้ารายใหญ่ อาทิ โมเดิร์นเทรดและรีเทลชั้นนำของไทย แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ กลุ่มธุรกิจบริการอาหารสำหรับโรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยง กลุ่มผู้ซื้อที่เป็นตัวแทนการขาย (Trader) และกลุ่มธุรกิจบริการ
 

โดยในส่วนของผู้ประกอบการสินค้า Local BCG+ ที่มาร่วมจำหน่ายสินค้าทั้งภายในงาน นอกจากจะสามารถจำหน่ายสินค้าภายในงานได้แล้ว ยังได้รับคำสั่งซื้อจากผู้ซื้อรายใหญ่อีกด้วย ในส่วนของสถานที่จัดงานนับว่ามีความเหมาะสม อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 10,000 คนที่มาเยือนงาน ชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้เอื้อให้กลุ่มผู้ประกอบการที่กระจายตัวไปในหลากหลายพื้นที่ ได้มีโอกาสนำสินค้าของตนเองมาจำหน่ายในงาน
 


สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกของการดำเนินงานโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ ที่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับฝั่งผู้ผลิต ผู้ซื้อ และประชาชนในฝั่งของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยในส่วนของผู้ประกอบการสินค้า Local BCG+ นั้น สามารถกระจายสินค้าออกสู่ตลาดได้ รวมถึงยังได้รับคำสั่งซื้อล็อตใหญ่จากภาคเอกชนหรือกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่เพื่อส่งสินค้าให้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นการช่วยผู้ประกอบการ SMEs และชุมชนให้มีรายได้ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก รวมถึงช่วยต่อยอดธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังต่อยอดพัฒนาผู้ประกอบการขนาดเล็กให้ก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคง ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมการจัดงานครั้งต่อไปได้ทาง Facebook : Local BCG+