วันที่ 10 ก.ค.66 ที่ห้องประชุมหลวงปู่ศุข ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ประชุมติดตามผลการดำเนินงานการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ของคณะทำงานส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาด พื้นที่สาธารณประโยชน์เขาพลองและป่าสงวนแห่งชาติเขาราวเทียน นางสาวอรอุมา บุตราศรี นักวิชาการป่าไม้ชำนาญ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยนาท รายงานว่า จังหวัดชัยนาท มีพื้นที่จัดที่ดินทำกินให้ชุมชน จำนวน 3 แปลง คือ แปลงพื้นที่สาธารณประโยชน์เขาพลอง ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท พื้นที่ 199 ไร่, แปลงพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาราวเทียน ตำบลเด่นใหญ่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท และตำบลเขากะบกเตี้ย อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท พื้นที่ 238 ไร่, แปลงพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาหลัก ตำบลสะพานหิน อำเภอหนองมะโมง จ.ชัยนาท พื้นที่ 218 ไร่

โดยทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยนาท ได้ดำเนินการติดตามและสำรวจการใช้ประโยชน์พื้นที่ของผู้ได้รับการจัดที่ดินทำกิน (คทช.) แปลงป่าสงวนแห่งชาติเขาราวเทียน ตำบลเด่นใหญ่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาทแล้ว ตามที่กรมป่าไม้อนุญาตในพื้นที่ 238 ไร่ 1 งาน 96 ตารางวา ดำเนินการจัดประชาชนในพื้นที่ คทช.ลงแล้ว จำนวน 20 ราย  รวม 22 แปลง เนื้อที่ 150 ไร่ 3 งาน 94 ตารางวา, อยู่ระหว่างดำเนินการส่งรายชื่อให้กรมป่าไม้ตรวจสอบ จำนวน 6 รายและมีผู้ถูกตัดสิทธิ์ จำนวน 1 ราย รวมพื้นที่ 89 ไร่ 6 งาน 2 ตารางวา 

ด้านนายกรกฎ ชยุตรารัตน์ สหกรณ์จังหวัดชัยนาท เลขานุการคณะทำงานส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาด พื้นที่สาธารณประโยชน์เขาพลองและป่าสงวนแห่งชาติเขาราวเทียน รายงานว่า ผู้ได้รับการจัดสรรที่ดินทั้ง 20 รายในพื้นที่ป่าเขาราวเทียน มีอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง สภาพพื้นที่แห้งแล้ง พื้นที่ทำการเกษตรอยู่กระจัดกระจาย ยากต่อการรวมกลุ่ม จึงแนะนำให้สมัครเป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่สำรวจความต้องการ ส่วนใหญ่ต้องการแหล่งน้ำ ไม่ต้องการการสนับสนุนด้านอาชีพ