ฝนตกหนักบวกกับน้ำป่าสมทบ ส่งผลให้น้ำหลากท่วมถนน บ้านเรือน ร้านค้า และสหกรณ์การเกษตร อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ แบบไม่ทันตั้งตัวบางจุดสูงเกือบ 1 เมตร และไหลเชี่ยว ขนข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทันจมเสียหาย  ขณะรถยนต์- จยย.ที่ขับฝ่ากระแสน้ำเครื่องดับกลางถนนหลายคัน ต้องช่วยกันเข็นทุลักทุเล

วันที่ 2 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับน้ำป่าไหลลงมาสมทบ ส่งผลให้น้ำหลากเข้าท่วมถนน บ้านเรือนราษฎร ร้านค้า และสหกรณ์การเกษตร อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์  อย่างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว โดยระดับน้ำท่วมตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ไปจนถึงเกือบ 1 เมตร อีกทั้งน้ำยังไหลเชี่ยวแรง   โดยน้ำที่หลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ร้านค้า แบบกะทันหันประมาณ 10 หลัง  ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูงได้ทัน บางอย่างจมน้ำเสียหาย   

ขณะที่สหกรณ์การเกษตรปะคำ จำกัด ก็ถูกน้ำท่วมทั้งรอบอาคารสำนักงาน  บริเวณที่เปิดจำหน่ายน้ำมัน  และโกดังเก็บปุ๋ย ได้รับความเสียหายบางส่วน  ส่วนรถยนต์ และจักรยานยนต์ที่ขับฝ่าน้ำท่วมถนนเครื่องดับกลางถนนหลายคัน  ชาวบ้านพลเมืองดีต้องช่วยกันเข็นรถออกจากจุดที่น้ำท่วมอย่างทุลักทุเล  

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรฯ บอกว่า  น้ำได้เริ่มหลากเข้าท่วมตั้งแต่ช่วง 16.00 น. และระดับก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนท่วมเต็มพื้นที่สหกรณ์ ทำให้จุดจำหน่ายน้ำมันไม่สามารถให้บริการได้  โกดังเก็บปุ๋ยบางส่วนขนย้ายขึ้นที่สูงไม่ทันก็จมน้ำเสียหาย  และที่กังวลคือกลัวจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก  อาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากกว่านี้อีก  เจ้าหน้าที่จึงต้องมาคอยเฝ้าระวังอยู่ที่สำนักงาน

ด้านนางสมสมัย เทิดกฤต และนายมงคล ขาวปะคำ ชาวบ้าน บอกว่า สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมสูงขนาดนี้เนื่องจากมีการก่อสร้างเกาะกลางถนนขวางทางน้ำ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน จากเมื่อก่อนช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำท่วมขังถนนลื้นที่ลุ่มต่ำบ้างแต่ไม่สูงขนาดนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการสำรวจและหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากแบบนี้อีก