สยามสตีลฯ เปิดตัว Business Unit "ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม" รุกให้บริการ “อาคารสำเร็จรูป” และ “ห้องน้ำสำเร็จรูป” ในไทยด้วยระบบก่อสร้างแบบ MODULAR รองรับการขยายตัวโครงการที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง เล็งขยายฐานลูกค้าไปประเทศCLMV-จีน-สิงคโปร์ มั่นใจสัดส่วนรายได้ใน-ต่างประเทศ 50:50


นายกิติชัย คุณานันทกุล กรรมการผู้จัดการ Business Unit ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม บมจ. สยามสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ในปี2561 นี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ได้มีการนำเสนอแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีความต้องการสร้างโครงการฯได้เร็วและมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ในขณะที่มีปัญหาเรื่องแรงงาน มีการขาดแคลนช่างฝีมือ ดังนั้นบริษัทจึงเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว ด้วยการเปิดตัว “ลักกี้ บิวดิ้ง ซิสเท็ม”โดยเป็น Business Unit ใหม่ เพื่อรุกให้บริการ “อาคารสำเร็จรูป”และ”ห้องน้ำสำเร็จรูป” เป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆเพื่อยกมาตรฐานคุณภาพสู่ระดับสากล โดยมีโรงงานการผลิตตั้งอยู่ที่ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  มีกำลังการผลิตและควบคุมคุณภาพ มีศักยภาพรองรับการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทยได้อย่างพอเพียงและสำหรับส่งออก  

ทั้งนี้ห้องน้ำสำเร็จรูป ปัจจุบันคนในสังคมรุ่นใหม่และผู้บริโภคให้ความสนใจอยากใช้กันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการได้รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อโซเชียลต่างๆ โดยจุดเด่นของห้องน้ำสำเร็จรูป สิ่งแรกก็คือคุณภาพ มั่นใจได้ว่าไม่รั่วซึม ซึ่งการทำตลาดในช่วงแรกจะเน้นที่ตลาดกรุงเทพฯ-ปริมณฑลก่อน ส่วนตลาดต่างจังหวัด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูล

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม ประกอบด้วยระบบ (Modular Building System) โดยสามารถให้บริการได้ทุกรูปแบบ ทั้งโครงการก่อสร้างชั่วคราว (Temporary) โครงการถาวร Permanent รวมไปถึงโครงการที่เป็น Special Project โดยผลิตภัณฑ์ ห้องน้ำสำเร็จรูป Prefabricated Bathroom Pod ของ ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม จะใช้ระบบ  MODULAR BUILDING SYSTEM เพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ให้ความสวยงามและทนทาน ตามมาตรฐานสากล โดยเหมาะกับการก่อสร้างอาคาร ทั้งในรูปแบบของคอนโดมิเนียม โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยว รวมไปถึง moduleเล็กสุดในอาคาร

ด้านกลุ่มเป้าหมายของ ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มโรงแรม กลุ่มธุรกิจโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ ตั้งแต่ 70 ยูนิตขึ้นไป เพื่อให้ได้มูลค่าในการสั่งสินค้า หากเป็นคอนโดฯสามารถสั่งได้จำนวนมาก ซึ่งสาเหตุที่เน้นตลาดคอนโดมิเนียมเป็นหลัก เนื่องจากมีความชัดเจนในเรื่องการติดตั้งการก่อสร้าง ที่รวดเร็ว และในเฟสต่อๆไปจะขยายไปยังอสังหาแนวราบด้วย เพราะ “ลัคกี้ บิลดิ้ว ซิสเท็ม” มีบ้านสำเร็จรูปที่พร้อมจะให้บริการที่ตอบสนองทั้ง ด้านคอนเซ็ปต์ และ ด้านดีไซน์
 

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนที่จะการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านในส่วนของกลุ่ม CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และ เวียดนาม) รวมไปถึงจีนและสิงคโปร์ด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจส่งออกในกลุ่มดังกล่าวได้ในเร็วๆ นี้  โดยปัจจุบันได้ส่งออกไปยัง ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรเลีย และ บาร์เรน เป็นหลัก
สำหรับสัดส่วนรายได้นั้นมาจากการจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ ในสัดส่วนที่เท่ากันคือ 50 :50 แม้ว่าในประเทศไทยเพิ่งจะรุกตลาดได้เพียง 3 ปี แต่ก็ได้รับความสนใจจากตลาดค่อนข้างสูงโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่